Công nghệ

Công nghệ ưu việt trong bảo trì giao thông nông thôn

17/03/2014, 06:48

Vật liệu Carboncor Asphalt có thể dùng để phủ trực tiếp lên mọi loại mặt đường (bêtông nhựa, bêtông ximăng và nền đất). Sử dụng Carboncor Asphalt sẽ tiết kiệm chi phí từ 5% trở lên

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Yên, Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường Phú Yên và Công ty cổ phần Công kỹ nghệ môi trường Liên Trung vừa tổ chức Hội thảo “Ứng dụng vật liệu Carboncor Asphalt, giải pháp bền vững cho những con đường".
 

(Ảnh minh họa: TTXVN)
(Ảnh minh họa: TTXVN)


Bên cạnh các tính năng ưu việt trong thi công và sửa chữa cầu, đường, công nghệ này còn được đánh giá cao bởi rất phù hợp với việc bảo trì giao thông nông thôn.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Yên cho biết: Vật liệu Carboncor Asphalt có thể dùng để phủ trực tiếp lên mọi loại mặt đường (bêtông nhựa, bêtông ximăng và nền đất). Sở Giao thông Vận tải Phú Yên sẽ tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh sử dụng vật liệu này trong việc bảo trì giao thông nông thôn, nhất là những tuyến đường mới được bêtông hóa theo chương trình nông thôn mới.

Tại hội thảo, nhiều đại biểu cũng khẳng định việc ứng dụng công nghệ Carboncor Asphalt trong bảo trì giao thông nông thôn tại Phú Yên và các địa phương khác trong cả nước là phù hợp. Công nghệ này không phụ thuộc vào khối lượng cần thi công vì sản phẩm được đóng bao, đảm bảo tính kịp thời cho việc sửa chữa. Mặt khác việc thi công đơn giản, có thể sử dụng công cụ, nhân lực sẵn có tại địa phương, không cần đến máy móc phức tạp.

Ngoài sự ưu việt về công nghệ, việc sử dụng vật liệu Carboncor Asphalt trong bảo trì giao thông nông thôn còn tiết kiệm chi phí. Ông Hồ Thanh Hải, Giám đốc Công ty cổ phần Công kỹ nghệ môi trường Liên Trung cho biết so với các vật liệu truyền thống như bê tông nhựa, bêtông ximăng thì sử dụng Carboncor Asphalt sẽ tiết kiệm chi phí từ 5% trở lên.

(TTXVN)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.