Trong nước

Công Phượng bùng nổ, U23 Việt Nam đánh sập "hang hùm"

27/03/2015, 22:20

Công Phượng đã tỏa sáng với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước Malaysia.

Công Phượng
Công Phượng tỏa sáng giúp U23 Việt Nam giành trọn 3 điểm. Ảnh Thanh Niên

Với việc đội nào thua gần như sẽ phải nói lời chia tay VCK U23 châu Á nên cả U23 Việt Nam và U23 Malaysia đều nhập cuộc khá thận trọng. Không có nhiều pha bóng đáng chú ý được tạo ra trong nửa đầu hiệp 1 ngoài tình huống sút phạt trúng xà ngang của Mạnh Hùng bên phía U23 Việt Nam. Trong thế trận như vậy, U23 Malaysia bất ngờ có được bàn mở tỉ số sau cú sút phạt thần sầu của đội trưởng Naim ở phút 34.

Bị thua trước, U23 Việt Nam buộc phải đẩy cao đội hình tấn công và gần như ngay lập tức các học trò của HLV Miura đã có được bàn gỡ ở phút 38. Huy Toàn là người dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Farhan nhưng trước đó phải kể đến pha đánh gót chuyền bóng cực đỉnh của Công Phượng.

Hưng phấn sau bàn gỡ, U23 Việt Nam tiếp tục tạo được các tình huống sóng gió lên phần sân đội chủ nhà. Cuối cùng điều gì đến cũng đã phải đến. Phút 44, Công Phượng thoát xuống rất nhanh phá bẫy việt vị dứt điểm gọn gang nâng tỉ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam.

Bước vào hiệp 2, U23 Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công và thi thoảng vẫn có được những pha lên bóng đáng chú ý. Trong khi đó, "Bầy hổ" U23 Malaysia tỏ ra cực kỳ bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành U23 Việt Nam. Ở một số cơ hội hiếm hoi, các chân sút chủ nhà lại tỏ ra khá vội vàng và đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Cuối trận, Mạnh Hùng thêm một lần nữa đưa bóng dội xà ngang khung thành U23 Malaysia. Tuy nhiên, cầu thủ SLNA cũng không quá buồn bởi U23 Việt Nam dã có được thắng lợi chung cuộc 2-1 trước người Mã. Với 3 điểm có được sau trận gặp U23 Malaysia, U23 Việt Nam đang tràn trề cơ hội có được ngôi nhì bảng và hi vọng vào một suất vé vớt cho 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Tỉ số: U23 Malaysia 1-2 U23 Việt Nam

Bàn thắng: Naim 34 – Huy Toàn 38, Công Phượng 44

Đội hình ra sân:

U23 Malaysia: Farhan, Ariff, Amirul, Syazwan, Syawal, Faizat, Naim (đội trưởng), Syafwan, Muhd Farhan, Nazmi, Shahrul

U23 Việt Nam: Hoài Anh, Mạnh Hùng, Tiến Dũng, Ngọc Hải (đội trưởng), Hữu Dũng, Tuấn Anh, Công Phượng, Tấn Tài, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Văn Toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.