Trong nước

Công Phượng lại trở thành "hung thần" của Malaysia, Việt Nam lên nhì bảng

16/11/2018, 22:15
image

Công Phượng một lần nữa nổ súng vào lưới Malaysia, giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng ở vòng bảng AFF Cup 2018.

cong-phuong-cuoi

Công Phượng lại trở thành "hung thần" của Malaysia, giúp Việt Nam chiến thắng

Hai đội nhập cuộc khá thận trọng trong trận đấu diễn ra tối 16/11 trên sân vận động Mỹ Đình. Những phút đầu trận, bóng chủ yếu lăn ở giữa sân. Tuy nhiên, đến phút thứ 11, đội tuyển Việt Nam dàn xếp tấn công nhịp nhàng bên cánh trái. Văn Hậu thoát xuống sát biên trả ngược cho Anh Đức dứt điểm nhưng tiền đạo này đá trượt trở thành đường kiến tạo cho Công Phượng dứt điểm ở cự ly gần tung lưới Malaysia. Đây là bàn thắng thứ hai của Công Phượng ở giải năm nay, đều là mở tỷ số.

Đội tuyển Việt Nam lên tinh thần sau bàn mở tỷ số, tấn công nhịp nhàng, thanh thoát và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Trong khi đó, Malaysia có dấu hiệu nóng vội tìm kiếm bàn gỡ.

Hiệp hai diễn ra với nhiều tình huống va chạm quyết liệt. Việt Nam chủ động chơi với đội hình thấp, nhưng tiếp tục có bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 60. Văn Đức chọc khe xé toang hàng thủ Malaysia, tạo điều kiện cho Anh Đức băng xuống dứt điểm qua người thủ môn Khairul.

Dẫn trước hai bàn, Việt Nam chủ động chơi an toàn, phòng ngự số đông và chỉ cắm Công Phượng và Anh Đức ở phía trên. Thời điểm cuối trận đấu, Malaysia đang cầm bóng vượt trội nhưng những đường tấn công không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà và chấp nhận thua cuộc 0-2. Chiến thắng này giúp đội tuyển Việt Nam leo lên vị trí thứ 2 bảng B, bằng điểm với Myanmar và chính Malaysia.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.