Trong nước

Công Phượng vẫn chưa phải là chính mình

27/01/2015, 07:57

Tiền đạo Công Phượng của HAGL vẫn chưa thể hiện được phong độ như kỳ vọng.

Công Phượng đang bị áp lực đè nặng
Công Phượng đang bị áp lực đè nặng

Ở trận thắng 1-0 của HAGL trước SHB Đà Nẵng hôm chủ nhật tuần trước, Công Phượng là người góp công lớn khi đem về quả phạt đền quyết định số phận trận đấu. Tuy nhiên, đó là trận đấu tiền đạo người Nghệ An vẫn chơi rất mờ nhạt. Ngoài tình huống đi bóng kiếm penalty và trước đó là cú sút trong vòng cấm bị thủ thành Văn Hưng từ chối, Công Phượng không để lại bất kỳ dấu ấn nào. Cầu thủ mang áo số 44 cũng không có được tiếng nói chung với Zdravko khiến hàng công của HAGL khá vô hại.

Sau trận đấu, Giám đốc Học viện JMG toàn cầu Jean Marc Guillou khi được hỏi có ấn tượng với cầu thủ nào nhất bên phía HAGL đã không hề nhắc tới Công Phượng. Ông cho biết ông thích nhất với cầu thủ Tuấn Anh của HAGL bởi khả năng điều tiết và kiểm soát trận đấu tuyệt vời. Như vậy, rõ ràng màn trình diễn của Công Phượng hoàn toàn chưa đạt yêu cầu.

Sau trận ra quân bùng nổ và ghi tới hai bàn vào lưới Khánh Hòa, Công Phượng đã tịt ngòi 4 trận liên tiếp. Bên cạnh đó, Công Phượng cũng không đóng góp nhiều cho lối chơi chung của toàn đội.

Việc bị truyền thông cũng như dư luận để ý quá nhiều khiến Phượng đối mặt với áp lực lớn mỗi lần ra sân, nhất là sau sự việc “khóa môi” Hòa Minzy (Quán quân học viện ngôi sao). Không có được tâm lý thoải mái nhất, những pha xử lý của tiền đạo trẻ HAGL trở nên rối rắm và thiếu sự thanh thoát. Chính vì vậy, các hậu vệ đối phương không khó “bắt chết” Công Phượng.

Vấn đề đặt ra lúc này là BHL HAGL và bầu Đức phải tìm cách giúp Công Phượng giải tỏa áp lực. Bằng không, tiền đạo người Nghệ An khó có thể thoát ra khỏi sự bế tắc hiện tại.

Thanh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.