Hạ tầng

Cổng thông tin giao thông TP.HCM giúp tìm đường, biết điểm kẹt xe

22/01/2017, 07:29
image

Truy cập Cổng thông tin giao thông TP.HCM nắm thông tin các điểm kẹt xe mới nhất, lộ trình chuyến đi.

Hình ảnh cổng thông tin giao thông

Cổng thông tin giao thông TP HCM hướng dẫn người dân lưu thông vào những tuyến đường thuận lợi để không bị kẹt xe.

Chiều 21/1, trao đổi với Báo Giao thông, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ Sở GTVT TP HCM cho biết, sau ba ngày chính thức ra mắt Cổng thông tin giao thông TP.HCM, người dân truy cập khá nhiều. Tổng số lượt truy cập đến thời điểm hiện tại hơn 40.000 lượt, trung bình mỗi ngày có 13.000 lượt truy cập. Nhiều người đã sử dụng thông tin trên Cổng thông tin giao thông TP.HCM để lựa chọn hướng đi phù hợp.

Anh Nguyễn Hữu Tấn ở quận 9 cho biết khoảng 14h chiều 21/1 anh truy cập vào Cổng thông tin giao thông TP.HCM để tìm đường đi đến sân bay Tân Sơn Nhất. “Tôi đi ra sân bay đề về Hà Nội và sử dụng hệ thống này để lựa chọn đường đi, tránh kẹt xe nên đến sân bay đúng giờ”, anh Tấn nói.

Cổng thông tin giao thông TP.HCM được khai trương vào ngày 19/1. Để biết tình trạng giao thông hiện tại trên địa bàn TP, các điểm kẹt xe, ùn tắc giao thông người dân chỉ cần vào website này, màn hình sẽ hiển thị bản đồ giao thông thành phố, trong đó có các thông tin về cảnh báo kẹt xe ở những tuyến đường cụ thể.

Đoạn đường nào đang kẹt xe sẽ hiển thị màu đó với chú thích tốc độ lưu thông dưới 5km/h. Các điểm thông thoáng hiển thị màu xanh, tốc độ lưu thông dưới 10km/h. Những thông tin về tình hình giao thông sẽ được cập nhật từng giây. Đặc biệt, hệ thống camera trực tuyến trên bản đồ sẽ nhận diện tình trạng giao thông thực tế, giúp người dân lựa chọn phương án lưu thông cho phù hợp.

Ngoài thông báo những điểm kẹt xe, cổng thông tin giao thông còn có nhiều tiện ích khác như chỉ rõ các trạm xăng, bệnh viện, bãi giữ xe, bãi giữ xe Chợ hoa Tết, nhà vệ sinh công cộng…để người dân biết và đi đến thuận tiện.

IMG_3966

Lúc quá tải, rất khó truy cập vào cồng thông tin giao thông T.P H.C.M

Dù hữu ích là vậy, song theo nhiều người đánh giá việc truy cập website này hơi khó khăn. Những giờ cao điểm hệ thống luôn bị nghẽn mạng. Khi vào được thì tốc độ lướt web để xem được các lộ trình giao thông, hệ thống camera cũng rất chậm. Thời điểm truy cập cổng thông tin giao thông cũng thường bị nghẽn vào các giờ cao điểm.

Khoảng 21h09 tối 21/1, PV Báo Giao thông truy cập vào website Cổng thông tin giao thông TP HCM tại địa chỉ giaothong.hochiminhcity.gov.vn nhưng không thể truy cập vào được. Hệ thống luôn báo hiệu tình trạng nghẽn mạng.

Theo ông Đường, Sở cũng chưa nhận được ý kiến góp ý hay phản hồi gì từ người dân. Trong quá trình hoạt động, Sở sẽ tiếp tục theo dõi cổng thông tin có gặp trục trặc hay lỗi hệ thống để kịp thời khắc phục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.