Ẩm thực

Công thức làm món vịt giả cầy cho cả nhà mê say

13/03/2018, 16:37

Thịt vịt mềm, thơm nức hương vị riềng sả mắm tôm, chút chua dịu của mẻ, hòa hợp và thơm ngon vô cùng.

vit-nau-gia-cay-dich-vu-nau-an

CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

½ con vịt

1 củ riềng

1 củ tỏi

1 củ gừng

3 thìa mẻ

Gia vị: bột nghệ, mắm tôm, đường, nước mắm, muối, hạt nêm

SƠ CHẾ NGUYÊN LIỆU

Vịt mua về rửa sạch với muối, lấy chanh xát bên ngoài bên trong vịt, nhặt hết lông tơ. Gừng giã nhỏ, trộn với muối rồi xát lên mình vịt cho đến khi hết mùi hôi của thịt vịt.

Nướng vịt sơ qua bằng than hoa hoặc nếu không có than bạn có thể quay bằng lò nướng hoặc dùng kẹp nướng trên bếp ga đến khi da vịt hơi bị cháy xem dậy lên mùi thơm.

Riềng cạo vỏ rửa sạch, giã nhỏ.

Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn

cach-nau-vit-gia-cay-31

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN

Bước 1: Chặt vịt đã nướng thành những miếng vừa ăn

Bước 2: Ướp vịt với 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê muối, 1 muỗng nghệ băm, 1 muỗng mắm tôm, 1/2 muỗng tỏi băm, 1 muỗng hành tím băm, 1 muỗng riềng băm, 3 muỗng canh nước mẻ. Đeo bao tay vào, bóp và trộn đều để vịt được ngấm gia vị. Thời gian ướp có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng món ăn. Ướp đủ lâu miếng thịt sẽ rất đậm đà, thơm ngon (Khoảng 1 - 3 tiếng)

1414374614-image009

Bước 3: Cho nồi lên bếp. Đợi nồi nóng thì trút 2 thìa dầu ăn vào chảo. Dầu ăn nóng các nàng trút 1/2 thìa tỏi bằm nhỏ vào phi thơm, tiếp đó trút thịt vịt vào xào, đảo đều đến khi vịt săn lại thì đổ nước xâm xấp. Đậy nắp nồi và đun với lửa nhỏ để thịt chín mềm, nấu khoảng 30 phút thì tắt bếp.

Bước 4: Đến lúc nước hơi cạn, sánh lại thì các nàng nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, có thể thường nêm đậm so với khẩu vị 1 chút để ăn cùng cơm nóng là vừa vặn. Sau đó, cho 1 thìa riềng băm để món ăn được thơm chuẩn vị hơn.

Bước 5: Cuối cùng, các nàng trút hành ngò thái nhỏ vào nồi. Trút vịt giả cầy ra tô, dùng với cơm nóng hoặc bún đều hợp. 

mon-ngon-cuoi-tuan-vit-nau-gia-cay-5

Vịt nấu giả cầy là món ăn đơn giản mà rất hấp dẫn với hương vị riêng đặc trưng. Miếng thịt vịt nóng hổi, đặc sánh nước béo cùng mùi thơm lừng từ riềng rất phù hợp với ngày mưa se lạnh. Hãy cùng vào bếp nấu món vịt giả cầy chiêu đãi cả nhà nhé. Chúc các bạn sẽ thành công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.