Xã hội

Công trình 10 tỷ chưa bàn giao nứt chằng chịt, dân nghi bị rút ruột

18/05/2019, 10:08

Công trình trụ sở UBND xã Tam Ngọc (Tam Kỳ, Quảng Nam) xây 10 tỷ đang chuẩn bị bàn giao sử dụng, bỗng xuất hiện hàng trăm vết nứt chằng chịt.

img
Công trình trụ sở UBND xã Tam Ngọc chưa bàn giao sử dụng nhưng đã xuất biện hàng trăm vết nứt, dân nghi ngờ công trình bị rút ruột

Công trình trụ sở UBND xã Tam Ngọc (thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) được Ban quản lý Dự án đầu tư và Xây dựng thành phố Tam Kỳ làm chủ đầu tư và Công ty Ny Cường Nguyên (có trụ sở tại xã Tam Ngọc) thi công xây dựng.

Công trình có tổng số vốn đầu tư 10 tỷ đồng, được triển khai xây dựng vào năm 2018. Hiện đang trong quá trình nghiệm thu kỹ thuật, bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, công trình xuất hiện hàng trăm vết nứt lớn chằng chịt. Sự việc xảy ra khiến người dân bức xúc, nghi ngờ công trình bị rút ruột.

Ngày 17/5, phóng viên có mặt tại trụ sở UBND xã Tam Ngọc, chứng kiến hàng trăm vết nứt được đơn vị thi công đang trám lại bằng xi măng hết sức sơ sài.

Nhiều người dân địa phương bày tỏ bức xúc trước một công trình được đầu tư 10 tỷ đồng, xây dựng kiên cố bỗng nhiên bị nứt te tua, chằng chịt khắp các mảng tường công trình.

“Công trình xây dựng vừa xong nhưng chưa bàn giao mà nó nứt te tua rồi, chất lượng vậy không biết có đảm bảo an toàn hay không? Các cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra xử lý xem đơn vị thi công có thi công dối, rút ruột, ăn bớt vật liệu công trình hay không?”, một người dân địa phương đề nghị.

img
Chủ đầu tư dự án đang đề nghị kiểm tra, xác minh nguyên nhân sự việc

Trao đổi vấn đề này, ông Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư và Xây dựng thành phố Tam Kỳ cho hay: Ban quản lý Dự án đầu tư và Xây dựng thành phố Tam Kỳ là chủ đầu tư xây dựng trụ sở UBND xã Tam Ngọc. Công trình có kinh phí đầu tư 10 tỷ đồng và được triển khai xây dựng vào năm 2018. Đơn vị đảm nhận thi công công trình là Công ty Ny Cường Nguyên (có trụ sở xã Tam Ngọc).

Ông Tuấn cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin công trình xuất hiện các vết nứt, Ban quản lý Dự án đầu tư và Xây dựng thành phố Tam Kỳ đã yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra và cho khắc phục.

Ông Tuấn cho rằng, nguyên nhân ban đầu được xác định là do sử dụng gạch không nung, tạo nên sự co giãn nên mới xảy ra tình trạng các vết nứt trên.

"Tuy nhiên, để biết chính xác các vết nứt có phải nguyên nhân do sử dụng gạch không nung hay không thì hiện nay Ban quản lý Dự án đầu tư và Xây dựng thành phố Tam Kỳ đã kiến nghị và yêu cầu kiểm tra công trình này. Nếu kết quả các vết nứt không phải gạch không nung gây nên sẽ yêu cầu xử lý nghiêm các đơn vị liên quan", ông Tuấn cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.