Hồ sơ tài liệu

Công ty du lịch Trung Quốc dừng đưa người Mỹ đến Triều Tiên

20/06/2017, 20:02

Tổng thống Donald Trump đã lên mạng Twitter cáo buộc chính quyền Bình Nhưỡng về vụ việc.

Otto Warmbier 1

Otto Warmbier bị kết án 15 năm tù vì cố tình lấy trộm một bức áp phích cổ động của Triều Tiên

Báo chí Mỹ ngày 20/6 đưa tin cho biết, công ty du lịch lữ hành "Thanh niên Tiền phong" của Trung Quốc tuyên bố ngưng đón khách người Mỹ vào các tour thăm Triều Tiên sau cái chết của Otto Warmbier.

Công ty "Thanh niên Tiền phong" của Trung Quốc ra thông báo chấm dứt hoạt động như vậy sau khi một khách hàng của họ, Otto Warmbier, bay từ Bắc Kinh và Bình Nhưỡng cuối năm 2015, bị chính quyền Triều Tiên kết tội 15 năm tù.

Sau đó Otto Warmbier vừa được trả tự do và hồi hương ở Cincinnati, Hoa Kỳ khi bị hôn mê. Sinh viên 22 tuổi này đã qua đời hôm 20/6 - sự kiện có thể gây ra một cuộc khủng hoảng mới trong quan hệ Mỹ với Triều Tiên.

Tổng thống Donald Trump đã lên mạng Twitter cáo buộc chính quyền Bình Nhưỡng phải có trách nhiệm về vụ việc này.

Cái chết bi thảm của Otto Warmbier được thông báo chỉ vài ngày sau khi anh được phóng thích khỏi nhà tù ở Triều Tiên trong tình trạng hôn mê.

Triều Tiên lý giải rằng anh sinh viên người Mỹ 22 tuổi đã bị ngộ độc trong thời gian bị giam giữ và được cho uống một viên thuốc ngủ khiến anh rơi vào trạng thái hôn mê.

Các bác sĩ tại bệnh viện thành phố Cincinnati, nơi anh Otto được điều trị sau khi được phóng thích, bác bỏ lý do Triều Tiên nêu ra, nhưng không xác định nguyên nhân dẫn đến chấn thương hệ thần kinh nghiêm trọng như vậy.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.