Công ty Na Uy cho nhân viên nghỉ nếu có thú cưng mới

24/06/2018, 15:32

Một công ty tại Na Uy vừa có chính sách cho phép nhân viên được nghỉ làm để làm quen với thú cưng mới.

53

Tập đoàn Musti cho phép nhân viên nghỉ 3 ngày để làm quen với thú cưng mới

Công ty có chính sách thú vị này là Musti Group, chuyên cung cấp vật nuôi lớn nhất tại các nước khu vực Bắc Âu với hơn 1.500 nhân viên. Theo chính sách “nghỉ làm quen với vật nuôi” này, nhân viên sẽ được nghỉ 3 ngày nếu mua mèo hoặc chó mới.

Giám đốc điều hành Musti – David Rönnberg cho biết, khoảng thời gian những ngày đầu tiên khi một chú cún về nhà mới là rất quan trọng vì đó là lúc chúng phải tập làm quen với chủ và môi trường hoàn toàn khác lạ.

“Phụ thuộc vào nhu cầu của từng vật nuôi, những ngày đầu tiên tới nhà mới của mỗi động vật sẽ có mức độ căng thẳng khác nhau, thậm chí sẽ có nhiều đêm không ngủ. Một vật nuôi nhỏ đòi hỏi phải được quan tâm liên tục và tình yêu vô điều kiện.

Quan tâm chú ý đến nhu cầu của vật nuôi, dành thời gian để hỗ trợ chúng làm quen môi trường mới sẽ giúp xây dựng niềm tin và ngăn chặn những hành vi gây rối trong tương lai”.

Giám đốc thị trường của Tập đoàn Musti – ông Henri Mäkinen cho biết, các công ty nên cho nhân viên được hưởng chế độ chăm sóc vật nuôi vì nó tốt cho sự phát triển của thú cưng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.