Thông tin doanh nghiệp

Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu thành công với gam tàu lớn

23/03/2017, 16:44

Hôm nay (23/3), tàu 56.200DWT-NT02 được Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu chính thức bàn giao cho khách hàng...

14

Tàu hàng Trường Minh Fortune trọng tải 56.200DWT

Những tiêu chí “Ít Nhất” của con tàu lớn nhất

Tàu hàng Trường Minh Fortune trọng tải 56.200DWT hôm nay tạm biệt những người thợ đóng tàu Nam Triệu thân thiết suốt gần 20 tháng qua để bắt đầu những chuyến hành trình trên các tuyến vận tải viễn dương với chủ đầu tư là Công ty CP Công nghiệp tàu thủy Đông Bắc và chủ tàu là Công ty CP quốc tế Trường Minh.

Tàu Trường Minh Fortune là loại tàu chở hàng rời, mạn đơn, đáy đôi, dẫn động bằng động cơ diesel với các thông số chính: Chiều dài toàn bộ 190m, chiều rộng thiết kế 32,26m, chiều cao thiết kế 18,1m, mớn nước thiết kế 11,2m, trọng tải toàn phần 56.200 MT, máy chính công suất liên tục tối đa 8.890 KW ở 116 vòng/phút. Tàu có 5 hầm hàng với tổng dung tích 71.800m3, nắp hầm hàng vận hành thủy lực gập 2 đầu và 4 cần cẩu có sức nâng 30T. Tàu được thiết kế bởi Công ty Thiết kế IHI-MU (Nhật Bản), cấp tàu không hạn chế, được phân cấp, giám sát bởi Đăng kiểm NK (Nhật Bản) và Đăng kiểm VR (Việt Nam).

Theo báo cáo của công ty, năm 2015, Nam Triệu thực hiện được giá trị sản lượng trên 566 tỷ đồng, tăng 260% so với năm 2014. Kế hoạch sản lượng năm 2016 đã được hoàn thành với giá trị sản lượng là 617 tỷ đồng, tăng 110% so với năm 2015. Năm 2017, công ty phấn đấu tăng không ít hơn 10% giá trị sản lượng và có lợi nhuận trên doanh thu thuần.

Đóng và bàn giao con tàu to lớn, hoàn hảo như Trường Minh Fortune, các chuyên gia, kỹ sư, thợ đóng tàu Nam Triệu không giấu được tự hào.

Theo Tổng giám đốc Công ty Đóng tàu Nam Triệu - ông Nguyễn Văn Hoài, đây là tàu có trọng tải lớn nhất được công ty đóng mới và bàn giao cho chủ tàu trong nước, mở ra hướng đi mới trong giai đoạn khó khăn hiện nay và trong bối cảnh thị trường thế giới chưa có nhiều khởi sắc.

Tàu Trường Minh Fortune được Nam Triệu thi công hoàn thiện trong điều kiện công ty vừa phải tiến hành thực hiện đề án tái cơ cấu theo sự chỉ đạo của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy, vừa phải duy trì giữ vững sản xuất, đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động. Do đó, việc tiếp cận nguồn vốn cho dự án rất hạn chế. Tuy nhiên, được sự quan tâm to lớn của Đảng, Chính phủ, Bộ GTVT, TP Hải Phòng, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy, Công ty CP Công nghiệp tàu thủy Đông Bắc và Công ty CP quốc tế Trường Minh, các tổ chức tài chính, ngân hàng, trên 700 CB-CNV Nam Triệu đã cố gắng vượt qua những khó khăn thử thách để thi công hoàn thiện sản phẩm phục vụ bàn giao cho chủ tàu. Trên gương mặt người tổng giám đốc in hằn những vất vả, lo toan nhưng ánh mắt ông sáng lên hy vọng.

Cụ thể hơn về quá trình đóng mới tàu Trường Minh Fortune, ông Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng phòng KDĐT Công ty Đóng tàu Nam Triệu cho biết: Con tàu Trường Minh Fortune đáp ứng được tất cả các yêu cầu khắt khe của cơ quan Đăng kiểm NK - Nhật Bản và Đăng kiểm VR - Việt Nam, thỏa mãn được tất cả các Công ước Hàng hải quốc tế, đồng thời lại có rất nhiều tiêu chí “Ít nhất”, đó là thời gian thi công ngắn nhất, số lượng nhân công ít nhất, số lượng chuyên gia nước ngoài tham gia ít nhất… Vì vậy, việc đóng tàu Trường Minh Fortune là có lãi”, ông Cường chia sẻ.

Đóng tàu phải có lãi

Theo ông Cường, với loại tàu này, nếu đóng đơn chiếc tối thiểu cũng hòa, nếu đóng gối đầu và song song 2 tàu trở lên là có lợi nhuận. Hiện, Nam Triệu đang song song đóng một con tàu nữa cùng seri 56.000DWT cho cùng chủ đầu tư là Công ty CP CNTT Đông Bắc với ký hiệu thiết kế là F56-NT04.

Cùng với việc thi công tàu Trường Minh Fortune, Nam Triệu tiếp tục triển khai thi công các sản phẩm khác như: Tàu F56-NT04, một số phương tiện thủy cho các chủ tàu trong nước. Bên cạnh đó, Nam Triệu vẫn đảm bảo tiến độ bàn giao các tàu sửa chữa cho khách hàng.

Kể từ năm 2014 đến nay, công ty luôn đảm bảo đủ việc làm, chế độ chính sách, thu nhập cho toàn bộ CB-CNV. Thu nhập bình quân năm sau luôn cao hơn năm trước. Cụ thể, năm 2015 thu nhập bình quân đạt 6,4 triệu đồng/người/tháng, năm 2016 thu nhập bình quân đạt 7,6 triệu đồng/người/tháng. Năm 2017, công ty phấn đấu thu nhập bình quân đạt 7,9 triệu đồng/người/tháng. Hiện nay, các hợp đồng đóng mới của công ty cung cấp đủ việc làm cho tới hết năm 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.