Xã hội

Công ty Trung Quốc trúng thầu cung cấp đường ống nước sông Đà

23/03/2016, 06:39

Công ty Xinxing (Trung Quốc) đã trúng thầu gói cung cấp đường ống nước sông Đà với giá trúng thầu thấp hơn khoảng 11,8%.

vo-duong-ong-nuoc
Kể từ khi được đưa vào sử dụng, đường ống dẫn nước sông Đà đã hơn 10 lần bị vỡ

Theo thông tin mới nhất từ Công ty CP Nước sạch Vinaconex – Viwasupco  (đơn vị trực thuộc Tổng công ty CP Vinaconex) về kết quả triển khai công tác lựa nhà thầu cho Gói thầu Cung cấp ống gang dẻo và phụ kiện cho Dự án nước sông Đà Giai đoạn 2, nhà thầu được lựa chọn là Công ty TNHH Sản xuất Ống gang dẻo Xinxing (Trung Quốc) với giá trúng thầu thấp hơn khoảng 11,8% so với giá gói thầu được phê duyệt.

Trước đó, được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ, Công ty Viwasupco với vai trò Chủ đầu tư Dự án, đã tiến hành khởi công Dự án Hệ thống cấp nước chuỗi đô thị Sơn Tây – Hòa Lạc – Xuân Mai – Miếu Môn – Hà Nội – Hà Đông, Giai đoạn II, nâng công suất cung cấp nước lên 600.000 m3/ngày đêm vào ngày 7/10/2015.

Dự án nước sông Đà giai đoạn 2 là một công trình xây dựng quan trọng phục vụ cung cấp nước sạch cho người dân tại thủ đô Hà Nội, đảm bảo yếu tố an ninh dân sinh và ổn định xã hội. Rút kinh nghiệm từ việc thực hiện tuyến ống số 1, Công ty Viwasupco đã cẩn trọng trong các khâu chuẩn bị lựa chọn nhà thầu như: thiết kế kỹ thuật, cung cấp vật liệu và thi công xây lắp nhằm đảm bảo chất lượng cho tuyến ống tuyến ống số 2. Theo đó, quyết định lựa chọn vật liệu ống gang dẻo cho tuyến ống số 2 của Giai đoạn II (đây là vật liệu truyền thống, thường được dùng trong ngành nước).

Viwasupco xác định Gói thầu về Cung cấp ống gang dẻo và phụ kiện là gói thầu quan trọng, có tầm ảnh hưởng và tính quyết định lớn đến chất lượng và tiến độ nên đã  tiến hành đấu thầu rộng rãi quốc tế theo đúng quy định pháp luật hiện hành để tìm kiếm nhà thầu có đầy đủ năng lực, kinh nghiệm, đảm bảo tính cẩn trọng, chính xác và tuân thủ theo các quy định pháp luật.

Theo Công ty Viwasupco, đơn vị trúng thầu là Công ty Xinxing - một công ty có uy tín trên thế giới và có 20 năm kinh nghiệm về sản xuất các ống kích thước lớn, có năng lực tài chính tốt và đã niêm yết trên thị trường chứng khoán. Ở Việt Nam, Công ty Xinxing cũng đã cung cấp các sản phẩm ống gang tại nhiều thành phố lớn như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vũng Tàu… Đồng thời, qua những khảo sát với những khách hàng từng sử dụng dịch vụ của Công ty Xinxing, Công ty Viwasupco đều nhận được những phản hồi tích cực: sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt và chưa có bất kỳ phản hồi tiêu cực nào.

Hiện Công ty Viwasupo đang tiến hành các bước tiếp theo liên quan đến việc hoàn thiện, ký kết Hợp đồng với Nhà thầu trúng thầu để có thể nhanh chóng triển khai các bước tiếp theo của Dự án.

Thời gian qua, kể từ khi được đưa vào sử dụng, đường ống dân nước sông Đà đã hơn 10 lần bị vỡ, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt của người dân Thủ đô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.