Thông tin doanh nghiệp

Công viên nước Arena Bay mở cửa dạy bơi miễn phí trẻ em, học sinh Quảng Nam

21/03/2019, 17:22

2 công viên nước tại huyện Núi Thành và Thăng Bình (Quảng Nam) đang gấp rút hoàn thành để phục vụ nhu cầu học bơi của học sinh, trẻ em...

img
Mô hình công viên nước Arena Bay trở thành điểm học tập, vui chơi hấp dẫn, bổ ích cho trẻ em, học sinh.

Nói về mô hình công viên nước mini thuộc chuỗi công viên nước Arena Bay trên toàn quốc, ông Huỳnh Đức Linh - Giám đốc Công ty TNHH Sagapa - đơn vị đầu tư thực hiện, chia sẻ: Thời gian qua, tai nạn đuối nước đã cướp đi hàng trăm, hàng ngàn trẻ em. Gần đây nhất, là vào đầu năm 2019, tại xã Bình Minh (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã xảy ra vụ tai nạn đuối nước làm 6 em học sinh tử vong. Điều đó đã nói lên rằng, nỗi đau về tai nạn đuối nước không chỉ dừng lại ở một vài địa phương, mà xảy ra liên tục, trên khắp cả nước. Trong đó, có những tai nạn đuối nước tập thể mà nạn nhân chính là các em học sinh.

“Chính nỗi buồn đau, trăn trở ấy đã thôi thúc chúng tôi phải làm một điều gì đó để góp phần ngăn chặn, giảm thiểu và phòng tránh tai nạn đuối nước đối với trẻ em. Đó cũng là nguyên nhân, là động lực của chúng tôi trong việc mở rộng, phát triển các mô hình công viên nước mini trên toàn quốc”, ông Linh bày tỏ.

img
Công viên nước Arena Bay có chương trình dạy bơi miễn phí cho học sinh

Ông Linh, cho biết: Sau những nỗ lực, đến nay, ngoài địa bàn thành phố Đà Nẵng, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Tiền Giang, công ty chúng tôi đang chuẩn bị khai trương đưa vào hoạt động thêm 2 công viên nước mini tại huyện Núi Thành và huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam).

Nhân dịp khai trương đưa vào hoạt động, cũng như mong muốn san sẻ những khó khăn với người dân địa phương, 2 công viên nước Arena Bay tại huyện Núi Thành và Thăng Bình sẽ nhận dạy bơi miễn phí cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là một trong những hoạt động mà công viên nước mini Arena Bay quan tâm, chú trọng thực hiện. Chúng tôi xem đây vừa là trách nhiệm với cộng đồng xã hội, vừa là mục tiêu nhân văn trong định hướng phát triển mô hình công viên nước mini Arena Bay trong thời gian qua.

Công viên nước Arena Bay tại 2 huyện Núi Thành và Thăng Bình được thiết kế theo mô hình công viên nước mini - là một mô hình khép kín các hoạt động bơi lội, vui chơi dưới nước theo hệ thống lắp đặt di động và lắp ráp các hồ tập bơi, hồ vui chơi, dòng sông lười, nhà xuất phát (máng trượt), nhà mát, cầu qua sông, hồ nước ngầm... cùng với nhiều thiết bị dành cho công viên nước như: ống trượt, máng trượt, cầu trượt...

img
Công viên nước có luôn có người giám sát 24/24 giờ nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ.

Đến với các công viên nước này, trẻ em, học sinh có thể vui chơi và tham gia các trò chơi thú vị dưới làn nước trong xanh và mát mẻ như nhà phao dưới nước, trò chơi với vịt, thiên nga. Còn đối với những người thích cảm giác mạnh thì tham gia các trò chơi lớn hơn như máng trượt…

Ngoài ra, cha mẹ tổ chức lớp cho trẻ tập bơi ngay tại công viên nước do hồ bơi được xây dựng đúng quy cách và đảm bảo độ an toàn cho người bơi. Phụ huynh cảm thấy an toàn, an tâm hơn khi con mình vào bể bơi, có người giám sát 24/24 giờ.

“Với mô hình công viên nước kết hợp dạy bơi, cùng các hoạt động vui chơi giải trí, chúng tôi nhìn nhận rằng mô hình công viên nước mini đã tạo một không gian tiện ích cho trẻ em được bơi lội và vui chơi các hoạt động thể thao dưới nước, điều này giúp các em khỏe mạnh, tăng chiều cao, rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. Mô hình công viên nước còn giúp trẻ em, học sinh nâng cao kỹ năng bơi lội, kỹ năng phòng tránh đuối nước, góp phần hạn chế tình trạng đuối nước đối với trẻ em, học sinh tại các tỉnh/thành”, ông Linh cho hay.

Công viên nước Arena Bay Núi Thành tại Trung tâm Văn hóa huyện Núi Thành số 202 Nguyễn Văn Linh (huyện Núi Thành) sẽ khai trương đi vào hoạt động vào ngày 27/3/2019. Công viên nước Arena Bay Thăng Bình tại Trung tâm Văn hóa thể thao Phạm Gia (huyện Thăng Bình) cũng sẽ chính thức khai trương vào ngày 10/4/2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.