Quốc tế

Copa America 2015: Brasil bị loại đầy cay đắng

28/06/2015, 08:13

Ứng viên vô địch Brasil đã bị Parguay loại khỏi Copa America 2015 một cách đầy cay đắng.

Brasil bị loạt trên chấm 11m
Brasil bị loạt trên chấm 11m

Bước vào trận tứ kết với Paraguay, HLV Dunga đã tung ra đội hình mạnh nhất với Firmino được bố trí đá cắm và bộ ba Robinho-Coutinho-Willian hỗ trợ ở phía sau. Với lực lượng vượt trội, Selecao dễ dàng nắm giữ thế trận sau tiếng còi khai cuộc và có bàn mở tỉ số ở ngay phút 15 do công của Robinho sau đường căng ngang chuẩn xác từ chân Dani Alves.

Bị thua trước, Paraguay không còn cách nào khác là dồn lên tấn công mạnh mẽ. Thực tế, cũng có thời điểm Paraguay tạo ra được sức ép lớn lên khung thành Brasil nhưng sự vô duyên của các chân sút áo sọc đã khiến hiệp 1 kết thúc mà chỉ có 1 bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Brasil chủ động chơi chậm, chắc và chiếm quyền kiểm soát bóng hòng bóp nghẹt sự hưng phấn của đối thủ. Dẫu vậy, Paraguay cho thấy mình chưa bao giờ là một đội bóng dễ “xơi”. Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Diaz cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 71 khi González thực hiện thành công quả 11m đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Trước đó, Thiago Silva đã lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Thời gian còn lại, Brasil tăng cường hỏa lực nhằm kết thúc trận đấu nhưng bất thành. Thảm kịch ập đến với Selecao ở loạt sút luân lưu khi đội bóng dưới quyền HLV Dunga để thua với tỉ số 3-4 và ngậm ngùi nhìn Paraguay vào chơi trận bán kết với Argentina.

Tỷ số chung cuộc: Brasil 1-1 Paraguay (tỉ số luân lưu 3-4)

Ghi bàn: Robinho 15" - González 71"

Đội hình xuất phát:

Brasil: Jefferson; Alves, Silva, Miranda, Luis; Fernandinho, Elias; Willian, Coutinho, Robinho; Firmino.

Paraguay: Villar; Aguilar, Da Silva, Bruno Valdez, Piris; Gonzalez, Caceres, Aranda, Benitez; Santa Cruz, Nelson Valdez.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.