Quốc tế

Copa America 2015: Chile "book vé" vào chung kết

30/06/2015, 10:14

Với lợi thế hơn người, Chile đã vượt qua Peru để giành quyền vào chung kết Copa America 2015.

Chile
Chile (đỏ) giành quyền vào chơi trận chung kết

Trước đội chủ nhà được đánh giá cao hơn, Peru đã chủ động chọn lối chơi phòng ngự nhằm bảo toàn mảnh lưới. Các cầu thủ Peru cũng không ngần ngại tung ra những pha phạm lỗi nhằm triệt hạ đối thủ. Tuy vậy, cách nhập cuộc này giống như con dao hai lưỡi và đội khách đã phải trả giá từ rất sớm. Ngay ở phút 20, Zambrano đã phải nhận thẻ vàng thứ hai khi phạm lỗi thô bạo với Charles Aránguiz bên phía Chile. Trước đó, Zambrano cũng có pha vào bóng ác ý với Alexis Sanchez.

Chơi thiếu người, HLV Gareca buộc phải để các học trò lùi sâu đội hình để che chắn cho khung thành của Gallese. Tuy nhiên, những nỗ lực của Peru chỉ có hiệu quả đến phút 42 trước khi Alexis Sanchez chuyền bóng đẳng cấp để Vargas lao vào dứt điểm tung lưới Peru mở tỉ số trận đấu.

Có lợi thế về mặt quân số và tỉ số, Chile bước vào hiệp một cách đầy tự tin nhưng đội chủ nhà lại phải nhận gáo nước lạnh ở phút 60 khi Medel đá phản lưới nhà từ quả phạt của đối phương. Không muốn trận đấu bị đưa tới loạt sút luân lưu, Chile tiếp tục tấn công như vũ bão sau khi thủng lưới và Vargas một lần nữa trở thành người hùng với pha làm bàn đưa Chile dẫn 2-1.

Chẳng còn gì để mất, Peru dồn lên mạnh mẽ trong những phút còn lại nhưng sự xuất sắc của hàng thủ Chile, đặc biệt là thủ thành Bravo đã giúp Chile bảo toàn được thắng lợi mong manh. Với kết quả này, Chile đã ghi tên mình vào chơi trận chung kết cùng đội thắng ở cặp đấu Argentina – Paraguay. Trong khi đó, Peru sẽ đã trận tranh giải ba với đội thua ở cặp đấu trên.

Tỉ số chung cuộc: Chile 2-1 Peru

Ghi bàn: Vargas 42’, 64’ - Medel 60’ (phản lưới)

Đội hình ra sân:

Chile (4-3-1-2): Bravo; Isla, Medel, Rojas, Albornoz; Vidal, Diaz, Aranguiz; Valdivia; E. Vargas, Alexis.

Peru (4-2-3-1): Gallese; Advincula, Zambrano, Ascues, J. Vargas; Lobaton, Ballon; Farfan, Cueva, Carrillo; Guerrero.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.