Quốc tế

Copa America 2015: Messi cay đắng, Chile đăng quang

05/07/2015, 06:07

Argentina đã thất bại trong trận chung kết Copa America 2015 với Chile theo một kịch bản cay đắng.

Messi chưa thể có danh hiệu đầu tiên cùng ĐT Argen
Messi chưa thể có danh hiệu đầu tiên cùng ĐT Argentina

Trái với dự đoán ban đầu về một thế trận đầy toan tính của đội chủ nhà Chile, trận chung kết Copa America 2015 đã diễn ra đầy sôi nổi sau tiếng còi khai cuộc. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra và Chile là đội chơi ấn tượng hơn nhờ sự cơ động của bộ ba Vidal, Sanchez, Vargas. Tuy nhiên, sự chính xác ở những tình huống cuối cùng khiến các học trò của HLV Sampaoli không thể cụ thể hóa các cơ hội.

Cuối hiệp 1, Argentina bắt đầu chơi khởi sắc hơn nhưng cũng như đội chủ nhà, các chân sút Albiceleste tỏ ra khá vô duyên khi đối diện khung thành. Chính bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi 45 phút đầu tiên mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, trận đấu vẫn diễn ra khá sôi nổi và cân bằng. Tuy vậy, số cơ hội tạo ra lại không nhiều bằng hiệp 1, thay vào đó, những pha vào bóng quyết liệt luôn được hai đội tận dụng. Cứ như vậy, trận chung kết Copa America 2015 được kéo đến cuối trận mà không có bất kỳ sự đột biến nào. Các CĐV Argentina có quyền tiếc nuối khi Higuain đệm bóng ra ngoài ở cự ly chỉ chừng 1m sau đường chuyền của Lavezzi ở phút 90+2.

Hòa 0-0 sau 90 phút, Chile và Argentina phải bước vào đá hiệp phụ. Với ưu thế thể lực, Chile đã chơi có phần lấn lướt đội khách. Dẫu vậy, cũng như trong thời gian hai hiệp chính, những cơ hội vẫn không được các học trò của HLV Sampaoli tận dụng thành công. Hệ quả, cả hai phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Ở màn đấu súng, Higuain tiếp tục trở thành tội đồ khi cùng Benaga thực hiện không thành công. Trong khi đó, các cầu thủ Chile không mắc bất cứ sai lầm nào để giành chiến thắng với tỉ số 4-1 để đăng quang ở giải đấu năm nay. Như vậy, Messi và đồng đội thêm một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch Copa America. Bản thân siêu sao này cũng chưa thể có được danh hiệu đầu tiên cùng Albiceleste.

Tỉ số: 0-0 (Chile thắng penalty 4-1)

Đội hình ra sân:

Chile: Bravo, Isla, Medel, Silva, Beausejour, Aranguiz, Diaz, Vidal, Valdivia, Sanchez, Vargas

Argentina: Romero - Zabaleta, Demichelis, Otamendi, Rojo - Biglia, Mascherano, Pastore - Messi, Aguero, Di Maria

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.