Xã hội

Cột điện nằm trong nhà: Cơ quan chức năng nói gì?

10/06/2016, 18:43

Hình ảnh ngôi nhà "nuốt" trọn cột điện cao 6m trên đường Trần Khát Chân đang thu hút sự chú ý của nhiều người.

anh nhà nuot cot điện

Ngôi nhà kì dị "nuốt" cột điện cao 6m với dây điện loằng ngoằng mất an toàn trên phố Trần Khát Chân

Ngôi nhà được nhắc đến nằm tại địa chỉ số 25 thuộc tổ 2A, ngõ 75, Trần Khát Chân (Phường Thanh Lương, Quận Hai Bà Trưng).

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, ngôi nhà này có một góc mặt tiền ôm trọn cây cột điện có chiều cao khoảng 6m, cột chạm với trần tầng 2. Xung quanh chiếc cột điện này lủng lẳng các hộp đồng hồ điện. Từ tầng 2, dây điện ở chiếc cột điện này được kéo xuyên qua tường và vắt qua các cửa sổ ngôi nhà để đi vào cấp điện cho các hộ dân trong ngõ 75 Trần Khát Chân. Ai đi qua đường Trần Khát Chân cũng dễ dàng nhìn rõ, trong tầng 2 ngôi nhà còn gắn nhiều hộp đồng hồ đo điện. 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Anh - Giám đốc Công ty điện lực Hai Bà Trưng cho biết, việc xây nhà ôm trọn cột điện là không an toàn cho chính chủ nhân ngôi nhà và những người dân xung quanh khi có sự cố như chập điện hoặc cháy nổ.

Tuy nhiên ông Anh nói thêm: “Cây cột điện này không thuộc sự quản lý của Công ty điện lực Hai Bà Trưng, đây là cây cột điện tạm của đơn vị giải phóng mặt bằng, thi công mở đường, bên công ty điện lực Hai bà Trưng chưa nhận bàn giao”.

Liên lạc với Trưởng phòng Phòng cháy chữa cháy (PCCC) quận Hai Bà Trưng, vị này cho biết việc xây dựng ngôi nhà này là vi phạm hành lang lưới điện. Để đảm bảo an toàn thì người dân, đơn vị thi công không nên đưa các đường dây điện luồn qua các mái nhà, mái tranh tre nứa lá hay qua các vật liệu dễ cháy khác.

Để làm rõ hơn về vấn đề này, PV đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Quang Khải - Chủ tịch UBND phường Thanh Lương (Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội). Ông Khải cho biết, căn nhà ở đầu ngõ 2A đường Trần Khát Chân kéo dài được xây dựng 4 tầng, 1 tum với tổng diện tích 60m2 đang “nuốt” trọn cây cột điện được quận cấp phép đúng quy định, ban công chìa ra 1m.

Ngay khi báo chí phản ánh, phường đã kiểm tra và ra quyết định đình chỉ thi công với ngôi nhà. Hiện tại chủ đầu tư cũng thuê các thợ điện để hạ ngầm dây, tháo dỡ cột điện này ra khỏi ngôi nhà. Dự kiến chiếc cột điện sẽ được tháo dỡ hoàn tất vào sáng mai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.