Điều tra

CSGT bị tài xế xe tải đạp xuống đường là ai?

01/12/2015, 15:24

Chiến sĩ CSGT Võ Văn Thoại bị tài xế xe tải đạp xuống đường từng là người "nổi tiếng" trên mặt báo.

tran-tinh-cua-csgt-bi-tai-xe-dap-vang-tu-xe-tai-xu
Thượng úy Thoại trần tình vụ bị tài xế đạp xuống đường. (Ảnh: Người lao động)

Thượng úy Thoại trần tình vụ bị đạp xuống đường

Theo lời Thượng úy Thoại (Đội CSGT Rạch Chiếc), sáng 30/11, chiến sĩ này thấy xe tải của Nguyễn Bảo Toàn điều khiển trên xa lộ Hà Nội vi phạm nên yêu cầu dừng xe.

Toàn sau đó không xuất trình giấy tờ và bỏ chạy. Thượng úy Thoại dùng xe công vụ đuổi theo. Thượng úy này trần tình rằng minh đã chặn xe 2 lần và để chân vào bánh trước nhưng tài xế vẫn cố tình nổ máy bỏ chạy nên phải rút chân ra và đu bám vào cửa ca bin.

Tài xế Toàn được cho là đã lạnh lách đánh vóng để hất Thượng úy Thoại rơi xuống đường. Trong quá trình đó, Thượng úy bị va đập mạnh và có năn nỉ tài xế dừng xe nhưng không thành.

Chạy được khoảng 800 mét, xe tải gặp đèn đỏ phải dừng. Thượng úy Thoại rút chìa khóa nhưng không được nên đã giật phanh tay cho xe dừng hẳn lại. Khi dừng, tài xế Toàn và Thượng úy Thoại có giằng co; Thượng úy bị tài xế đạp vào người khiến cả 2 ngã xuống đường.

Thượng úy Thoại đã ôm chân tài xế để tránh việc người này bỏ chạy trước sự chứng kiến của nhiều người.

CSGT bị đạp xuống đường là ai?

dap-csgt-xuong-duong
Tài xế Toàn tại cơ quan điều tra.

Liên quan đến vụ tài xế xe tải Nguyễn Bảo Toàn đạp Thượng úy CSGT Võ Văn Thoại xuống đường, dư luận đang có nhiều ý kiến trái chiều bởi lời khai của hai bên có mâu thuẫn với nhau.

Tuy nhiên, việc ai đúng ai sai sẽ có kết luận chính thức từ cơ quan điều tra Công an quận 9 (TP. HCM). Về Thượng úy CSGT Võ Văn Thoại, năm 2014, chiến sĩ này từng một thời xôn xao dư luận cũng vì liên quan đến tài xế.

Cụ thể, khoảng 5h ngày 19/6/2014, Thượng úy Thoại (khi đó là Trung úy) có dừng xe tải BKS 67C-02482 do tài xế Huỳnh Văn Khánh (An Giang) điều khiển trên xa lộ Hà Nội hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai.

Lý do dừng xe là tài xế Khánh không thắt dây an toàn. Nghi xe quá tải, Trung úy Thoại đã giữ CMT và giấy đăng ký xe nhưng không lập biên bản và yêu cầu tài xế đến trạm xăng Hiệp Phú 2 (Dĩ An, Bình Dương) để tự cân xe.

Tài xế Khánh được một lái xe ôm đưa đi cân để lấy tiền công chỉ đường. Khi quay về chốt thì đã hết giờ giao ca. Trung úy Thoại đã "giao trách nhiệm xử lý" cho lái xe ôm. Lái xe ôm này đã yêu cầu Khánh giáo 3 triệu để lấy giấy tờ.

Không lấy được giấy tờ, không gặp được Trung úy Thoại, Khánh nghi ngờ gặp phải CSGT giả nên đã liên hệ với báo chí để tìm cách giải quyết.

PV nhập vai chủ xe và được lái xe ôm trên hướng dẫn "chuộc" giấy tờ bằng cách tăng thêm tiền chi cho sếp. Tổng số tiền "chuộc" lên tới 4 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, Khánh đi cùng lái xe ôm đến trụ sở đội CSGT Rạch Chiếc (nơi Trung úy Thoại công tác - PV). Tại đây, lái xe ôm đã đòi chi trước 1 triệu rồi biến mất mà không thấy trả giấy tờ.

Sau sự cố trên, tài xế Khánh đã tường trình sự việc với lãnh đạo đội CSGT Rạch Chiếc; Trung úy Thoại sau đó bị kiểm điểm.

Tình tiết CSGT lao lên ca bin rút chìa khóa

Liên quan đến tình tiết CSGT lao lên ca bị rút chìa khóa, trao đổi với PV Người lao động, luật sư Nguyễn Tri Đức (Đoàn Luật Sư TP. HCM) cho biết hành động này đã vượt quá quy định trong quá trình thi hành công vụ.

Ngoài ra, theo kết quả điều tra ban đầu, tài xế Toàn không có biểu hiện sử dụng ma túy, chất kích thích trong thời điểm xảy ra vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.