Thời sự

CSGT, Công an phường được dùng điện thoại riêng ghi hình?

30/06/2015, 14:29

Các chiến sỹ CSGT, Công an phường có thể dùng điện thoại cá nhân ghi hình người vi phạm luật giao thông?

csgt camera
Ngoài camera gắn trên mũ, đang nghiên cứu đề xuất CSGT và cả CA phường được dùng điện thoại di động riêng để ghi hình người vi phạm?

 Sáng nay (30/3) Ban ATGT quận Tân Bình tổ chức Sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm và đưa ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Tại cuộc họp ông Trần Đức Tài, Phó Giám đốc công an TP HCM chia sẻ về giải pháp kỹ thuật và trang thiết bị hỗ trợ CSGT làm nhiệm vụ. Theo đó, các chiến sỹ CSGT hay các đồng chí công an phường đều có thể tận dụng điện thoại cá nhân các dòng Smartphone để ghi hình những chủ phương tiện vi phạm luật giao thông.

Cũng theo ông Tài, việc các chiến sỹ CSGT tận dụng tối đa các phương tiện cá nhân để làm việc vừa thuận lợi cho công việc vừa tiết kiệm và tránh phải chờ đợi lâu từ nguồn ngân sách. Ông Tài cũng cho biết, vấn đề này đang được cân nhắc sau đó sẽ trình lên UBND TP HCM phê duyệt.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn quận Tân Bình xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông làm chết 9 người, không có người bị thương nặng, hư hỏng 11 xe các loại. tăng 4 vụ so với cùng kỳ năm ngoái; số người chết tăng lên 5 người so với 6 tháng năm 2014.

Đội CSGT quận Tân Bình phối hợp với Thanh tra giao thông lập biên bản 31 trường hợp xe quá tải trọng thiết kế của xe, tạm giữ 1 xe ô tô tải; 30 giấy tờ các loại, phạt chủ phương tiện giao cho các x echo người khác thực hiện hành vi vi phạm chở hàng  quá tải  25 trường hợp với tổng số tiền 441 triệu đồng

Ông Tài cho biết các chiến sỹ CSGT  và công an phường là nắm rõ tình hình địa phương nơi mình công tác nhất. Chính vì vậy, thành phố rất mong nhận được các đề xuất, giải pháp trực tiếp từ các chiến sỹ. Như vậy mới có tính thực tiễn mới giải quyết được vấn đề chứ không phải chỉ dựa trên báo cáo. 

Trong đó vấn đề bảo vệ lòng, lề đường thông thoáng dành lối đi cho người đi bộ tránh gây mất an toàn khi tham gia giao thông, việc nghiêm cấm các hộ kinh doanh lòng lề đường phải giao trực tiếp cho công an phường quản lý và chịu trách nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.