Xã hội

CSGT Đà Nẵng lập Facebook, "phạt nguội" vi phạm giao thông

05/12/2016, 15:34

Người dân Đà Nẵng chỉ cần vào Facebook là có thể phản ánh tình hình ATGT đến CSGT

fb csgt da nang

Trang Facebook của CSGT công an TP Đà Nẵng

Theo đó, việc ra mắt trang Facebook này nhằm tiếp nhận phản ánh của người dân về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn. Người dân có thể tương tác, cung cấp thông tin, hình ảnh vi phạm về trật tự, ATGT và những bất cập trong tổ chức giao thông.

Phòng CSGT TP Đà Nẵng cũng đã ban hành một quy chế trong việc quản lý, tiếp nhận thông tin phản ánh trên trang Facebook của đơn vị. Theo đó, duyệt nội dung thông tin do đồng chí Tổ trưởng Tổ quản trị đảm nhiệm. Những nội dung vướng mắc liên quan đến lĩnh vực phụ trách của đồng chí Phó trưởng Phòng nào, đồng chí Tổ trưởng sẽ trao đổi với các đồng chí Phó trưởng Phòng đó để thống nhất trả lời, trường hợp không thống nhất được, báo cáo đồng chí Trưởng phòng quyết định.

Những nội dung phản ánh liên quan đến TTATGT thuộc địa bàn quận, huyện hoặc thuộc chức năng của đơn vị nào thì Phòng PC67 có Văn bản đề nghị Công an quận, huyện, các đơn vị có liên quan phối hợp trực tiếp kiểm tra, xác minh, xử lý, gửi kết quả về Phòng, trên cơ sở đó tập hợp trả lời cho công dân.

Trung tá Phan Văn Thương, Phó phòng CSGT TP Đà Nẵng được giao chủ trì trong việc tiếp nhận và xử lý tin trên Facebook.

fb csgt 2

Một phản ảnh của người dân về tình hình giao thông trên trang Facebook CSGT TP Đà Nẵng

Đến thời điểm ngày 5/12, trang Facebook này đã có gần 2.000 thành viên và nhận được hàng chục ý kiến của người dân tình hình giao thông, kiến nghị một số giải pháp để đảm bảo ATGT… Đặc biệt, có nhiều thành viên còn chụp lại những hình ảnh vi phạm giao thông. Tổ quản lý trang Facebook cũng thể hiện sự tương tác với các thành viên bằng những câu trả lời đã tiếp nhận, xác minh, xử lý. Những hình ảnh vi phạm giao thông là cơ sở để CSGT có thể phạt nguội.

Trước đó, vào đầu tháng 3/2016, CSGT Đà Nẵng đã lập trang Facebook này nhưng làm thí điểm để tuyên truyền, hướng dẫn luật giao thông. Sau một thời gian thấy hiệu quả, Ban giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã yêu cầu mở rộng trang Facebook để tiếp nhận thông tin về tình hình ATGT trên địa bàn từ người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.