Pháp luật

CSGT lại lập công bắt trộm, cướp

02/07/2015, 23:07

Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần các cán bộ chiến sĩ Đội CSGT Rạch Chiếc đã 2 lần lập công bắt trộm, cướp.

guong
Tang vật vụ trộm

Khoảng 11h ngày 2/7, Tổ công tác do trung uý Nguyễn Tấn Đạt làm tổ trưởng cùng 3 cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT Rạch Chiếc, thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP HCM (PC 67 TP HCM) đang tuần tra kiểm soát giao thông trên đường song hành Xa lộ Hà Nội (phường Tân Phú, quận 9, TP HCM) thì phát hiện 2 đối tượng có biểu hiện nghi vấn.

Người ngồi sau ôm chặt trong lòng “vật lạ” nên CSGT ra tín hiệu chặn dừng để kiểm tra hành chính. Đột nhiên, 2 đối tượng tăng ga tháo chạy, vứt lại cặp kính xe và một số dụng cụ xuống bãi cỏ ven đường. Do đó, các CSGT đuổi theo và tóm gọn cả 2 sau một lúc đuổi theo truy bắt.

Ngay sau đó, hai tên đối tượng đã được đội CSGT Rạch Chiếc bàn giao cho công an phường Tân Phú, quận 9, TP HCM tiếp tục xử lý. Tại cơ quan công an, hai đối tượng được xác định là Lê Văn Tuấn (26 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) và Nguyễn Thanh Kiệt (33 tuổi, ngụ quận 2).

trom
Hai tên trộm tại cơ quan công an.

Cả hai khai nhận vừa dùng kiềm sắt cắt gãy 2 kính chiếu hậu của một xe ô tô hiệu Audi đậu gần khu chợ Tân Phú. Ngay sau khi 2 tên trộm bị bắt, chủ nhân chiếc Audi Q3 trị giá hàng tỉ đồng cũng đã có mặt tại đội CSGT Rạch Chiếc để trính báo vụ việc. Theo nạn nhân, cặp kính 2 tên trộm vừa lấy có giá trị hơn 40 triệu đồng. Tuy nhiên các đối tượng cho biết cặp kính này thường chỉ bán được với giá khoảng 900 nghìn để lấy tiền hút chích ma tuý.

Theo thông tin từ PC67 TP HCM, trước đó, vào trưa ngày 29/6, Trung uý Đạt cùng đồng đội trong lúc đang làm nhiệm vụ trên Xa lộ Hà Nội cũng đã phát hiện, bắt giữ 2 tên cướp dây chuyền của một phụ nữ giao công an địa phương xử lý. 

IMG_0703
Hai tên cướp bị lực lượng CSGT bắt giữ.

Theo đó, khi đang xử lý vi phạm tại chân cầu vượt Thủ Đức thì Tổ công tác phát hiện có một phụ nữ vừa điều khiển xe vừa tri hô thất thanh “Cướp, cướp” một tay chỉ hướng về phía hai thanh niên đang điều khiển xe mô tô lưu thông với tốc độ cao đi về hướng về cầu Đồng Nai.

Lập tức, các chiến sĩ CSGT nhanh chóng sử dụng xe mô tô đặc chủng truy đuổi. Khi hai đối tượng bỏ chạy vào đường song hành Xa lộ Hà Nội thì hai xe mô tô đặc chủng của lực lượng CSGT cũng kịp thời áp sát. Các chiến sĩ CSGT quyết liệt ép xe hai đối tượng vào lề đường bên phải  làm các đối tượng té ngã và bỏ xe để chạy thoát.

Được sự hỗ trợ từ phía người dân, tổ CSGT đã bắt giữ, bàn giao 2 đối tượng, tang vật và phương tiện về trụ sở Công an phường Tân Phú, Quận 9 để tiếp tục xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.