Pháp luật

CSGT xô xát với phóng viên: Công an Hà Nội nói gì?

30/10/2014, 19:46

Chiều ngày 30/10, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 3 chiến sĩ CSGT xô xát với phóng viên báo Đại Đoàn kết để phục vụ công tác điều tra.

Đại tá Nguyễn Văn Viện, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn Công an TP Hà Nội trả lời báo chí tại buổi họp báo
Đại tá Nguyễn Văn Viện, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn Công an TP Hà Nội trả lời báo chí tại buổi họp báo

Sáng qua (29/10), tại chốt CSGT ngã tư Phạm Hùng – Xuân Thủy – Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy – Hà Nội) đã xảy ra một vụ xô xát giữa các chiến sĩ CSGT Đội 6 với 1 phóng viên.

Theo báo cáo của Đội CSGT số 6, sáng 29/10, Thiếu úy Hoàng Việt Cường, Đội CSGT số 6 khi làm nhiệm vụ dưới gầm nút giao thông cầu vượt Mai Dịch đã dừng một xe mô tô vi phạm. Khoảng 20 phút sau, phóng viên Hoàng Văn Đức - PV Ban Dân chủ Pháp luật của báo Đại Đoàn Kết tới chốt hỏi về chiếc xe vi phạm trên. Khi đang nói chuyện, phóng viên Đức đã quay phim và ghi âm. Thiếu úy Cường yêu cầu thanh niên xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan báo chí nhưng nam thanh niên này không hợp tác.

Lúc này Thiếu úy Nguyễn Tuấn Anh và Đại úy Lưu Thanh Châu đi tuần qua. Thấy vậy, Thiếu úy Cường xuống khống chế thanh niên này để dừng việc ghi hình, gây nên vết xước trên cổ nam thanh niên.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Đội CSGT số 6 đã đến chốt giao thông trên, mời phóng viên Đức về trụ sở Đội làm việc.

Tại trụ sở Đội CSGT số 6, anh Đức đã làm việc với lãnh đạo Đội CSGT số 6, sau đó là lãnh đạo Phòng CSGT - CATP Hà Nội.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chiều 30/10, Công an Hà Nội đã chính thức cho biết, 3 chiến sĩ CSGT có liên quan đến vụ việc xô xát với phóng viên gồm: Đại úy Lưu Thanh Châu, Thiếu úy Nguyễn Tuấn Anh, và Thiếu úy Hoàng Việt Cường đều là cán bộ chiến sĩ Đội CSGT số 6, Công an TP Hà Nội.

Tại buổi họp báo về sự việc trên, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Tham mưu trưởng - người phát ngôn của Công an TP Hà Nội khẳng định, ngay khi tiếp nhận thông tin ban đầu về vụ việc va chạm giữa phóng viên Báo Đại Đoàn Kết và 3 chiến sĩ Đội CSGT số 6, Công an Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác 3 chiến sỹ này để phục vụ công tác điều tra. Trong buổi làm việc chiều nay, chính phóng viên Hoàng Văn Đức cũng như lãnh đạo Báo Đại Đoàn Kết cũng cho rằng sự việc trên hoàn toàn là do sự hiểu lầm giữa phóng viên và CSGT.

Đại tá Nguyễn Văn Viện cho biết thêm, Công an TP Hà Nội khẳng định, phòng nghiệp vụ Công an thành phố vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc, khi chính thức có kết luận sẽ công khai thông tin cho báo chí.

Văn Huế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.