An ninh hình sự

Cụ bà 80 tuổi cảm hóa đối tượng bị công an bao vây

04/05/2016, 18:21

Cụ bà 80 tuổi đã thuyết phục thành công nam thanh niên cố thủ trong nhà mình...

3

Sau khi được bà cụ 80 tuổi thuyết phục, nam thanh niên đã tự giao nộp mình cho Công an.

Chiều 4/5, Công an Thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết, Cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra vụ đối tượng buôn bán ma túy được bà lão cảm hóa

Cũng theo Công an Dĩ An, khoảng 18h ngày 3/5, Tổ phòng chống tội phạm phường An Bình (Dĩ An, Bình Dương) phát hiện một thanh niên khoảng 30 tuổi lưu thông bằng xe máy có dấu hiệu phạm tội ma túy nên tiến hành kiểm tra hành chính. Không chấp hành hiệu lệnh, đối tượng này tăng ga bỏ chạy về hướng phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM. 

Công an phường An Bình phối hợp với Công an phường Tam Phú truy đuổi và bắn chỉ thiên yêu cầu đối tượng dừng xe. Tuy nhiên, nam thanh niên chạy xe đến đường Tam Châu rồi bỏ xe chạy bộ vào hẻm 29. Sau đó, đối tượng rút dao lao vào sân nhà vợ chồng cụ Nguyễn Ngọc Tú (83 tuổi) và Đỗ Thị Soi (80 tuổi).

Chiều 4/5, cụ Tú vẫn chưa hết sợ hãi kể lại: “Tôi đang ngồi ngoài hiên uống nước thì thấy một thanh niên chạy vào sân nhà, vượt qua chỗ tôi ngồi và vào phòng khách, chốt cửa lại. Sau đó, một chú Công an cũng chạy theo sau. Khi tôi còn chưa định thần thì chú Công an nói tôi ra ngoài gấp. Một lát sau, có rất nhiều dân phòng và Công an tiếp tục đến. Người dân cũng tụ tập rất đông quanh nhà tôi”.

Còn theo cụ Soi, lúc đó, nam thanh niên cầm dao xông vào với vẻ mặt rất hung dữ. Anh ta yêu cầu bà không được la và cho được trốn nhờ 5 phút, nếu không sẽ đâm chết. Lúc đầu bà cụ rất sợ nhưng dần bình tĩnh lại và khuyên thanh niên bỏ dao xuống, không nên tự hại mình và làm cho tội càng thêm nặng. Bên ngoài, Công an đang bao vây nên không thể thoát được...

Sau một hồi cụ Soi khuyên bảo, nam thanh niên bỏ dao, đứng ở cửa phòng khách nhìn ra. Anh ta đề nghị cụ cho mình thêm 5 phút nữa để trấn tĩnh. “Thấy cậu ta không phải là kẻ hung tợn, không cố làm hại mình, tôi tiếp tục khuyên: Cậu làm chuyện trái pháp luật thì nên đầu thú đi để được khoan hồng. Cuộc đời còn dài lắm, sao lại phải tự hủy hoại bản thân. Dù cậu có khống chế hoặc giết tôi đi chăng nữa thì cũng không trốn được đâu. Cậu ra sớm chừng nào, tội trạng càng nhẹ. Công an có hỏi, tôi sẽ xin thêm cho cậu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.