Đời sống

Cư dân mạng bất bình thấy cụ già hất sơn đỏ lên ôtô

03/08/2018, 06:25

Nhiều cư dân mạng lên tiếng phê phán hành động bôi đầy sơn lên xe người khác của một cụ ông.

Screenshot (15)

Nhiều cư dân mạng lên tiếng phê phán hành động bôi đầy sơn lên xe người khác của một cụ ông.

Trên mạng xã hội lan truyền clip về 1 cụ già "manh động" hất đầy sơn đỏ lên một chiếc xe ô tô trắng đỗ dưới lòng đường. Sự việc xảy ra trên đường Tân Phú, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh. Không rõ vì lý do gì mà cụ già này lại có hành vi trét đầy sơn lên chiếc xe.

 Cư dân mạng bất bình thấy cụ già hất sơn đỏ lên ôtô người khác

Theo hình ảnh ghi được, nhiều người đồ rằng cụ già tỏ ra khó chịu vì chiếc xe đã đổ trước mặt gia đình cụ và có lẽ đó chính là lý do khiến cụ già đã hành động không đẹp này. .

Tuy nhiên, điều khiến cư dân mạng bất bình chính là chiếc xe đỗ dưới lòng đường và vỉa hè trước mặt nhà của cụ già khá rộng rãi. Gần như không ảnh hưởng đến lối đi lại của gia đình. 

Nhiều người sau khi xem clip đã không đồng tình với hành động này, chủ tài khoản Nguyễn Mạnh Tùng cho hay: "Ra pháp luật thì cụ sai hoàn toàn, nhưng nói đến lý thì cũng phải nhắc đến tình. nhiều người đỗ xe không để ý lắm, ít nhất thấy người ta thì cũng xin phép 1 câu". 

Tài khoản Nguyễn Thành Nam cũng nhận xét: "Đỗ xe thế kia thì cũng chả sao, vẫn lên xuống vỉa hè bình thường. Một quả ngứa mắt mà con cháu đi hàng tiền triệu...". 

Theo dõi clip này nhiều người tinh ý nhận ra người đưa đặt lọ sơn đỏ để cụ ông vẩy lên xe ôtô trắng này là một thanh niên mặc áo đen và cho rằng việc làm này của ông cụ do kẻ khác "chủ mưu".

Theo luật sư, hành vi đổ sơn lên phương tiện khác của cụ ông được xem xét và hành vi vi phạm pháp luật. Theo đó, có thể sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính do hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác theo quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 15 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

Theo quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 15 Nghị định 167/2013/NĐ-CP, người có hành vi “hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác”có thể bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

Ngoài ra người trét sơn có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho chủ sở hữu phương tiện tùy theo mức độ thiệt hại thực tế theo quy định tại Điều 584 Bộ luật Dân sự 2015.

Nếu các bên không đạt được thỏa thuận về việc bồi thường, chủ sở hữu phương tiện có thể khởi kiện ra Tòa án có thẩm quyền để yêu cầu người trét sơn lên xe bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.