Tiêu điểm

Cú lấn làn kinh hoàng của xe khách Thành Bưởi trên đèo Bảo Lộc

30/11/2017, 10:26

Xe khách Thành Bưởi cố tình lấn làn, vượt ẩu suýt ép chết xe máy trên đèo Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Hôm nay 30/11, một độc giả gửi về Báo Giao thông đoạn video clip ghi lại cảnh chiếc xe khách của Nhà xe Thành Bưởi đã có hành vi vi phạm luật giao thông nghiêm trọng, suýt gây tai nạn cho phương tiện khác trên tuyến đường đèo Bảo Lộc hướng TP. HCM - Đà Lạt vào sáng ngày hôm qua 29/11.

Cụ thể, chiếc xe khách Thành Bưởi mang BKS: 51B - 17802 khi tới khu vực vòng cua trên đèo, đã cố tình đè vạch liền và vượt tại khu vực cấm vượt, thậm chí là không có tín hiệu, báo hiệu trước khi vượt.

Quy định về “Vạch kẻ đường”.

Vạch dọc liền để cấm các loại xe cộ (cơ giới và thô sơ) không được vượt quá hoặc đè lên vạch đó. Vạch dọc liền dùng để phân kia đường thành 2 chiều (đi và về) và để phân chia phần đường dành cho xe thô sơ với xe cơ giới.

Chính hành vi đè vạch và vượt ẩu của xe khách Thành Bưởi đã ép thẳng một đôi nam nữ đang đi xe máy vào lề đường. Chiếc xe va đập vào hàng rào hộ lan, suýt chút nữa đã xảy ra tai nạn nguy hiểm.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Thảo Quyên (sống tại TP.HCM - nhân vật suýt gặp nạn trong đoạn clip) cho biết, thời điểm trên chị đang cùng chồng lên Đà Lạt có việc, tới 11h trưa, khi chạy ngang qua đèo Bảo Lộc thì bất ngờ gặp tình huống "dựng tóc gáy" như vậy.

"Rất may là anh chồng tôi vững tay lái, chứ nếu non tay, chắc chắn tai nạn thảm khốc sẽ xảy ra, chúng tôi phải mất khoảng 20 phút mới hoàn hồn để đi tiếp được, thật đúng là quá coi thường tính mạng người khác!", chị Quyên bức xúc.

Ngoài ra, chị Quyên cho biết thêm, chị thường xuyên đi qua tuyến đường này và chứng kiến rất nhiều loại xe khách khác cố tình lấn làn, lấn tuyến để vượt lên chèn ép các phương tiện nhỏ hơn.

"Tôi mong muốn các cơ quan chức năng sẽ xem đoạn clip này và sớm vào cuộc, để có biện pháp xử lí nghiêm khắc, phạt nguội đồng thời chính các hãng xe cũng nên tổ chức các buổi rèn luyện kĩ năng lái xe an toàn cho các tài xế, từ đó mới mong giảm được TNGT!", chị Quyên chia sẻ.

Xem thêm: Vụ xe khách Thành Bưởi lấn làn, suýt gây tai nạn: Ủy ban ATGT đề nghị xử lý

Phạt từ 2-3 triệu đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

Vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái

(Điều 5, Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.