Thời sự

Cử tri Cần Thơ kiến nghị nhiều vấn đề về hạ tầng giao thông

05/12/2018, 13:00

Nhiều kiến nghi của cử tri về cơ sở hạ tầng, ATGT sẽ được xem xét tại kỳ họp HĐND TP Cần Thơ.

IMG_0361.CR2

Quang cảnh kỳ họp HĐND TP Cần Thơ khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 thứ 10 trong phiên khai mạc. Ảnh Lê An

Sáng 5/12, HĐND TP Cần Thơ khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 khai mạc kỳ họp thứ 10. Theo chương trình, kỳ họp diễn ra trong 3 ngày (5, 6 và 7/12).

Kỳ họp này, HĐND sẽ thông qua 13 báo cáo, 12 dự thảo của Thường trực HĐND, UBND TP, các sở, ban ngành như: kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND TP về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2019; giải quyết một số công việc giữa 2 kỳ họp HĐND TP; tổng hợp ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri trước kỳ họp thứ 10 Hội đồng nhân dân TP, nhiệm kỳ 2016 - 2021;....

Đồng thời, HĐND sẽ chất vấn về những vấn đề thuộc trách nhiệm của Chủ tịch UBND TP, thành viên khác của UBND TP, Chánh án TAND, Viện trưởng VKSND, thủ trưởng cơ quan thuộc UBND TP theo luật định.

Cũng tại kỳ họp lần này, HĐND sẽ trình danh sách lấy phiếu tín nhiệm đối với 27 người giữ chức vụ do HĐND TP bầu như: Chủ tịch HĐND, các Phó chủ tịch HĐND, chánh văn phòng, các ủy viên, các trưởng ban thuộc HĐND TP; Chủ tịch UBND, các Phó chủ tịch UBND, các ủy viên UBND...

Trong buổi sáng, Thường trực HĐND và UBND TP đã báo cáo về kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 9 HĐND TP Cần Thơ khóa IX, nhiệm kỳ 2016 -2021, trong đó có nhiều vấn đề liên quan đến cơ sở hạ tầng, ATGT.

Cụ thể, UBND TP chỉ đạo Sở GTVT rà soát, làm việc với cơ quan có liên quan để xem xét việc mở lại khoảng giãn 25 mới (không mở tại vị trí cũ) tại đường Đồng Văn Cống giao với Võ Văn Kiệt và kết hợp kiểm soát giao thông nút giao bằng đèn tín hiệu. Trước đó,  cử tri quận Bình Thủy có kiến nghị về việc giữ nguyên nút giao đoạn đường Đồng Văn Cống - Võ Văn Kiệt do việc điều chỉnh các nút giao tại nơi đây đã gây nên tình trạng các phương tiện từ đường Đồng Văn Cống muốn đi về nút giao đường Nguyễn Văn Cừ - Mậu Thân - Võ Văn Kiệt phải đi thêm một đoạn dài 1,4km làm phát sinh thêm chi phí, thời gian.

Cử tri còn kiến nghị khảo sát lắp đặt các biển báo (nhất là biển báo giảm tốc độ) tại khu vực Bình Dương QL 91B; xử lý dứt điểm tình trạng ngập nghẹt (do nước mưa không thoát được xuống các cống) đổ tràn vào đường Nguyễn Viết Xuân, gây hư hỏng mặt đường và ảnh hưởng giao thông của người dân khu vực phường Trà An, QL.91 (đoạn Km7-Km14); lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ ngã ba tuyến tránh Thốt Nốt,…

Đối với các kiến nghị này, các ngành chức năng của TP đã có văn bản gửi Cục Quản lý đường bộ IV.5 để xem xét sớm lắp đặt biển báo giảm tốc độ, kiểm tra và thực hiện nạo vét hệ thống thoát nước dọc trên tuyến QL 91.  Đến nay, Chi Cục Quản lý đường bộ IV.5 cùng các ngành chức năng của TP và Công ty Cổ phần Đầu tư QL.91 Cần Thơ - An Giang đã tiến hành khảo sát lắp đặt biển báo giảm tốc độ khu vực đông dân cư để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Đồng thời, UBND TP cũng đã giao Sở GTVT tiếp tục theo dõi, liên hệ với Chi Cục Quản lý đường bộ IV.5 để sớm xem xét thực hiện các vấn đề còn lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.