Thời sự

Cử tri đề nghị thêm tội danh với Vũ "nhôm"

27/04/2018, 13:20

Cử tri Đà Nẵng đề nghị đoàn ĐBQH đề nghị cơ quan điều tra bổ sung thêm tội danh với Vũ "nhôm"...

Cu-tri-Da-Nang-de-nghi-them-toi-Vu-nhom

Bí thư Đà Nẵng cho biết liên quan đến vụ án của Phan Văn Anh Vũ thì tất cả đã được công khai

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Lê Đức Sơn cho rằng sau khi bị bắt, Vũ "nhôm" đã bị khởi tố các tội danh “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước”, “Trốn thuế”, “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Tuy nhiên, ông Sơn đề nghị với đoàn ĐBQH, đề nghị cơ quan điều tra bổ sung thêm tội danh đối với Vũ "nhôm". "Bởi vì Vũ "nhôm" là một sĩ quan cao cấp nhưng lại mang tài liệu chạy trốn ra nước ngoài", ông Sơn nói.

Còn cử tri Ngô Văn Phán cho rằng "lò" chống tham nhũng cháy thời gian qua đã tạo niềm tin cho người dân về công cuộc chống tham nhũng của Đảng, nhà nước. Góp phần làm trong sạch bộ máy nhà nước. 

cu-tri-Da-Nang-de-nghi-xu-them-toi-Vu-nhom-1

Cử tri Đà Nẵng đề nghị khởi tố thêm tội danh đối với Vũ "nhôm"

"Vừa qua Bộ Công an có khởi tố 5 cựu cán bộ và cán bộ của thành phố. Trong đó có 2 vị cựu Chủ tịch thành phố. Niềm vui của người dân là phòng chống tham nhũng không có vùng cấm. Nhưng trong niềm vui đó cũng chứa nhiều nỗi buồn vì 2 Chủ tịch cũng có 1 thời có công xây dựng và phát triển thành phố. Hai vị đã từng chống tham nhũng trước đây mà giờ dính vào tham nhũng khiến cử tri rất buồn", ông Phán nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho hay: liên quan đến vụ án của Phan Văn Anh Vũ, tất cả được công khai. Kết luận 292 của Ủy ban kiểm tra TW đã kỷ luật hàng loạt cán bộ, Đảng viên năm 2017. Đây là nỗi buồn nhưng xử lý làm sao để rút ra được bài học, các cán bộ khác phòng tránh được.

Cũng theo Bí thư Đà Nẵng, việc công khai minh bạch các dự án, quy hoạch tránh đi các sai sót, tránh đi khép kín, tránh đi các quyết định chủ quan từng cá nhân là mục tiêu đề ra...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.