Thời sự

Cử tri Hải Phòng kiến nghị Thủ tướng nhiều vấn đề giao thông

19/06/2018, 07:01

Sáng 18/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn ĐBQH TP Hải Phòng tiếp xúc cử tri tại huyện Tiên Lãng...

3

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri TP Hải Phòng sáng 18/6

Sáng 18/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn ĐBQH TP Hải Phòng tiếp xúc cử tri tại huyện Tiên Lãng, báo cáo kết quả Kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIV.

Tại cuộc tiếp xúc, các cử tri nêu một số vấn đề về nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, giáo dục, việc làm, chính sách người có công…, nhất là về thủy sản, một lĩnh vực thế mạnh ở địa phương, như những bất cập trong Nghị định 67/2014 về chính sách phát triển thủy sản.

Cử tri cũng đề nghị Chính phủ nhiều vấn đề về giao thông như: Chỉ đạo Bộ GTVT điều chuyển thêm một số phà 200 tấn từ Vàm Cống về bến Gót; đề nghị Thủ tướng tiếp tục quan tâm chỉ đạo việc đầu tư nâng cấp giai đoạn 2 Cảng hàng không quốc tế Cát Bi; triển khai đầu tư thực hiện dự án cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2; xây dựng mới tuyến đường nối QL10 và đường ven biển chạy dọc theo sông Văn Úc; đề nghị Chính phủ quan tâm sớm giải ngân cho TP Hải Phòng Dự án tuyến đường bộ ven biển...

Thủ tướng nhất trí với kiến nghị về việc điều thêm phà từ Vàm Cống tới bến Gót bởi đây chỉ là vấn đề cân đối tài sản chứ không phải mua bán. Đối với các dự án nâng cấp giai đoạn 2 Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2, đường bộ ven biển… Thủ tướng cho biết, sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với Bộ GTVT, UBND TP Hải Phòng vào cuộc quyết liệt để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các dự án được triển khai.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri cũng cho rằng, lợi dụng dư luận và dự án Luật về đặc khu, một số đối tượng đã có hành vi chống phá, gây rối, kích động người dân tham gia biểu tình, trong đó nhiều đối tượng quá khích đã đập phá, hủy hoại tài sản Nhà nước, chống người thi hành công vụ, cần xử lý nghiêm minh.

Về vấn đề này, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần đổi mới, dân chủ, đối thoại thẳng thắn, trách nhiệm, chân tình trong hoạt động của Quốc hội, của Chính phủ, đặc biệt là tinh thần lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cử tri, nhân dân. Việc tạm dừng thông qua Luật về đặc khu cũng thể hiện trách nhiệm trước nhân dân, lắng nghe thêm ý kiến của nhân dân để hoàn thiện Luật.

Tuy nhiên, một số kẻ xấu, phản động đã lợi dụng tình hình, kích động nhân dân, trong đó có việc đập phá, chống người thi hành công vụ, cản trở giao thông ở một số nơi, làm cho nhân dân hiểu nhầm nội dung luật pháp, nhất là dự thảo Luật về đặc khu và Luật An ninh mạng - một luật mà nhiều nước cũng đã ban hành từ lâu. Luật An ninh mạng đã tiếp thu một vấn đề rất quan trọng là cho phép đặt máy chủ ở nước ngoài, không phải đặt máy chủ trong nước mà chỉ có cơ sở dữ liệu người dùng Việt Nam phải lưu trữ tại Việt Nam. Các hành vi trái pháp luật nêu trên đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống yên lành của nhân dân và môi trường đầu tư.

Thủ tướng cho rằng, cần tiếp tục vận động, tuyên truyền, thuyết phục nhân dân tốt hơn. “Chúng ta là cơ quan Nhà nước, là cán bộ, đảng viên, chúng ta cần nói cho nhân dân rõ, tường tận về luật pháp, nhất là khi chúng ta dừng lại, lắng nghe, tiếp thu là hành động hết sức trách nhiệm của Đảng, Nhà nước”, Thủ tướng nói, đồng thời yêu cầu phải lập lại trật tự, bảo đảm an ninh an toàn xã hội cho người dân và xử lý nghiêm hành vi vi phạm. Các lực lượng chức năng cần tăng cường cảnh giác, nắm chắc tình hình để có giải pháp xử lý.

Thủ tướng mong muốn người dân bình tĩnh, tỉnh táo, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, không mất cảnh giác, nhất là lớp trẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.