Thế giới

Cửa máy bay nứt, cơ phó bị hút một nửa người ra ngoài

15/05/2018, 14:22

Cơ phó chiếc máy bay của hãng hàng không Sichuan Airlines bị hút một nửa ra ngoài vì máy bay mất cửa chắn gió.

Một máy bay của hãng hàng không Sichuan Airlines.

Một máy bay của hãng hàng không Sichuan Airlines

Một máy bay của hãng hàng không Sichuan Airlines (Trung Quốc) buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi cơ phó điều khiển chiếc máy bay này bị hút một nửa người ra ngoài vì mất cửa chắn gió - truyền thông địa phương dẫn lời cơ trưởng chuyến bay cho biết ngày 15/5.

Cơ trưởng Liu Chuanjian cho biết, sự việc hy hữu xảy ra khi chuyến bay Sichuan Airlines 3U8633 rời thành phố Trùng Khánh sáng 14/5, tới thủ đô Lhasa, Tây Tạng, vừa đạt đến độ cao hành trình 32.000 feet, thì bỗng có tiếng động mạnh trong buồng lái. 

Buồng lái bị mất áp lực đột ngột, hạ nhiệt độ sau đó cửa chắn gió bên phải buồng lái biến mất. “Không hề có dấu hiệu cảnh báo. Đột nhiên, cửa chắn gió nứt, tạo ra tiếng nổ lớn. Điều tiếp theo mà tôi biết đó là cơ phó bị hút một nửa ra ngoài cửa sổ” - ông Liu nói.

“Mọi thứ trong buồng lái trôi nổi trong không khí. Hầu hết các thiết bị đều không thể hoạt động... thậm chí, tôi không thể nghe được radio. Máy bay rung lắc mạnh đến mức tôi không đọc được các chỉ số” - ông kể lại.

Cơ phó may mắn được kéo lại vào bên trong, bị xây xước đôi chút - Cơ quan Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết và cung cấp thêm thông tin, một thành viên khác trong phi hành đoàn cũng bị thương. Không có ai trong 119 hành khách bị thương. Máy bay đã hạ cánh khẩn cấp tại thành phố Thành Đô.

Sau sự cố hy hữu này, cơ trưởng Liu được ca ngợi là anh hùng trên truyền thông xã hội nhờ tài hạ cánh thành công chiếc Airbus 319. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra để làm rõ sự việc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.