Giao thông

Cửa ngõ Hà Nội ùn tắc nghiêm trọng trước ngày nghỉ lễ 30/4

28/04/2017, 19:34

Chiều nay, nhiều tuyến đường cửa ngõ Hà Nội ùn tắc nghiêm trọng do lưu lượng xe tăng cao trước ngày nghỉ lễ 30/4.

tac-duong-30.4

Ùn tắc giao thông trước cửa ga Giáp Bát

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ khoảng 15h chiều 28/4, nhiều tuyến đường cửa ngõ Thủ đô Hà Nội rơi vào tình trạng tắc nghẽn. Nghiêm trọng nhất là đoạn đường Giải Phóng qua cổng bến xe Nước Ngầm.

Tại đây, lượng phương tiện quá lớn di chuyển từ phía trung tâm nội đô ra hướng QL1 cũ để lên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình, khiến nút giao trước cổng bến xe Nước Ngầm ùn tắc cục bộ.

Có mặt tại đây, PV ghi nhận, lực lượng CSGT và TTGT rất vất vả để phân luồng cho các phương tiện từ nhiều hướng. Các phương tiện phải mất khoảng từ 15 đến 20 phút mới di chuyển được qua nút giao này, dù có lực lượng CSGT và TTGT túc trực hướng dẫn phân luồng.

3

Chen chúc xếp hàng mua vé tại bến xe Mỹ Đình. Ảnh: Tạ Tốn

Tương tự là đoạn đường khu vực bến xe và ga Giáp Bát cũng rơi vào cảnh ùn ứ cục bộ. Cả trục đường ken đặc các phương tiện xe khách, ô tô tải, xe máy... chen nhau nhích từng mét đường. Đường Kim Đồng gần bến xe Giáp Bát cũng rơi vào cảnh ùn tắc. Nhiều xe khách sau khi rời bến xe còn tạt vào đường Kim Đồng cố tình di chuyển với tốc độ chậm để đón khách gây cản trở giao thông. Các phương tiện di chuyển rất khó khăn.

Tại đoạn đường Phạm Văn Đồng giao với các đường Hoàng Quốc Việt và Trần Quốc Hoàn cũng ùn tắc nghiêm trọng. Đây là đoạn đường hẹp, bị thắt nút cổ chai cộng thêm lượng xe khách và phương tiện đổ về các tỉnh quá lớn nên ùn tắc trên cả đoạn đường dài khoảng 2km.

Tuy nhiên một điều khá lạ là đường vành đai 3 trên cao chiều nay không xảy ra ùn tắc như các lần nghỉ lễ Tết trước đây. Ngay cả các lối lên xuống giao với đường Khuất Duy Tiến và Trần Duy Hưng cũng không xảy ra ùn ứ.

>>> Xem thêm clip: Hàng trăm người vật vã mua vé xếp hàng mua vé về quê do PV Truyền hình Giao thông thực hiện

Trước đó, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Quang Vinh, Đội trưởng Đội Thanh tra Quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 này, đội thanh tra đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tăng cường 100% quân số để kiểm soát tại hai cổng bến xe Nước Ngầm và Giáp Bát để đảm bảo không xảy ra tình trạng xe khách chở quá số người. Cùng đó, bố trí tổ tuần tra để đi xử lý các phương tiện vi phạm về đậu, đỗ đón trả khách trên tuyến đường; Bố trí quân số tại nút giao thông trọng điểm hướng về phía Nam để chống ùn tắc giao thông.

tac-duogn

Ùn tắc trước cửa bến xe Nước Ngầm

Còn tại bến xe,  ghi nhận của PV, từ đầu giờ chiều lượng hành khách đổ về bến Mỹ Đình khá đông đúc. Các điểm bán vé trong bến đều đông đúc, dòng người chen lấn để mua được cho mình một chiếc vé xe về quê. Đến 17h, hàng nghìn người dân đổ xô về bến xe Mỹ Đình đón xe. "Năm nay kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên tôi tranh thủ về quê và đưa các cháu về chơi với ông bà. Chờ 30 phút rồi xe vẫn chưa lăn bánh. Lần nào về nghỉ lễ cũng rất vất vả về chuyện tàu xe ", anh Nguyễn Văn Nghĩa (quê Quảng Ninh) chia sẻ.

Cũng trong tâm trạng thấp thỏm chờ đợi, chị Lê Thị Nụ (ở Phú Thọ) cho biết: "Dịp nghỉ lễ nào cũng phải thấp thỏm vì chờ đợi xe. Lượng người đến bến xe quá đông thì phải chờ đợi, mình cũng mệt nhưng cũng nghĩ thông cảm vì dịp lễ".

Cùng với đó, lực lượng chức năng phải rất vất vả để phân luồng, đảm bảo giao thông tại khu vực cổng bến. Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, lượng khách đổ dồn về đồn bắt đầu từ 2 giờ chiều nay. Ngày bình thường 1.000 chuyến, hôm nay bến chỉ tăng cường thêm được 50 xe, tập trung chủ yếu đi các tỉnh Quảng Ninh, Lào Cai, Tuyên Quang, Phú Thọ do đây là địa bàn đông khách du lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.