Thế giới

Cuba lên tiếng mạnh mẽ khi Mỹ tấn công Syria

08/04/2017, 15:59

Cuba nói rằng các hành động của Mỹ đã vi phạm Hiến chương của Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế.

may bay syria bi trung ten lua

Máy bay chiến đấu của Không quân Syria tại căn cứ Shayrat bị trúng tên lửa (ảnh minh họa, Sputnik)

Truyền hình Ngôi Sao của quân đội Nga ngày 8/4 đưa tin cho biết, một ngày sau khi Mỹ phát động đợt tập kích bằng tên lửa hành trình tầm xa đầu tiên nhằm vào lãnh thổ Syria, chính quyền Cuba đã chính thức lên tiếng. 

Thứ trưởng Ngoại giao Cuba Rogelio Sierra Díaz nói trên báo Granma – cơ quan ngôn luận của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng Sản Cuba rằng La Habana lên án mạnh mẽ cuộc tấn công tên lửa của Mỹ nhằm vào lãnh thổ Syria. 

can cu khong quan syria bi tan cong _chum anh_11

Máy bay cũ hỏng tại căn cứ không quân Shayrat, Syria

“Chúng tôi cực lực lên án cuộc tấn công đơn phương của Mỹ trong đó sử dụng các tên lửa hành trình để tấn công vào căn cứ không quân Shayrat ở tỉnh Homs, Cộng hòa Syria trong bối cảnh cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học mới chỉ là những nghi ngờ, cáo buộc” – ông Rogelio Sierra Díaz tuyên bố. 

Theo kênh Ngôi Sao của nga, một thông điệp được Bộ Ngoại giao Cuba phát đi cũng đã nói rằng các hành động của Mỹ đã vi phạm Hiến chương của Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế. 

Bộ Ngoại giao Cuba quan ngại rằng vụ tấn công sẽ làm cho tình hình xung đột ở Syria càng xấu đi, tàn phá các kế quả đã đạt được trong các cuộc đàm phán hòa bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.