Xã hội

Cục phó bị mất trộm 400 triệu: "Tôi đã quá mệt mỏi"

03/10/2017, 16:21

Phó cục trưởng bị mất trộm gần 400 triệu đồng nói "quá mệt mỏi trước những luồng thông tin không chính xác".

cuc-pho-nguyen-xuan-quang

Phó cục trưởng Nguyễn Xuân Quang cho biết "quá mệt mỏi trước những luồng thông tin không chính xác" 

Chiều 3/10, trước sức nóng của dư luận, Tổng cục Môi trường đã có buổi họp báo làm rõ vụ việc ông Nguyễn Xuân quang, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường bị mất trộm gần 400 triệu đồng khi đang công tác.

Kết thúc buổi họp báo, chia sẻ với phóng viên, ông Quang bày tỏ: “ Tôi quá mệt mỏi. Từ tai nạn không đáng có của mình gây ra những thông tin chưa chính xác ảnh hưởng trước hết tới uy tín cá nhân, sau đó là ảnh hưởng tới cơ quan tổ chức nơi mình làm việc nên thấy rất buồn phiền...”.

Trước đó, ông Quang xác nhận mang gần 400 triệu đồng trong chuyến đi công tác với dự định cùng em vợ mua đất tại Tp.HCM. Tuy nhiên do công việc quá bận, việc mua đất chưa thực hiện thì tiền đã bị mất.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Tổng cục Môi trường xác nhận số tiền ông Quang mất là tài sản cá nhân.

Trước  thắc mắc liệu có “kênh” chính thức nào để xác thực tường trình của ông Quang là đúng sự thật, ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường khẳng định: “Không có kênh nào thẩm định cả”.

Theo ông Thức, hiện nay chỉ báo cáo giải trình của ông Quang. Cơ quan Công an tỉnh Long An đã khởi tố, làm rõ vụ mất trộm của công dân. Công an đang điều tra và Tổng cục Môi trường phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Tổng cục không có nghiệp vụ, chức năng để làm rõ.

“Về phía lãnh đạo Tổng cục Môi trường, chúng tôi cũng mong muốn mọi thông tin về cá nhân anh Quang sẽ được xác thực, minh bạch. Chúng tôi cũng trông chờ vào cơ quan điều tra”, ông Thức nói.

Đại diện Tổng cục Môi trường cũng cho biết, tổ giám sát của cơ quan này đã có buổi làm việc, trao đổi với các đơn vị cơ quan chức năng tại Long An để làm rõ vụ mất tài sản của ông Quang. Ngoài ra, tổ cũng đa tiếp xúc với 6 doanh nghiệp trên địa bàn Long An đã được thanh tra và Sở TN-MT Long An.

“Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến đều cho rằng Trưởng đoàn Thanh tra là ông Nguyễn Xuân Quang đã thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao và có thái độ đúng mực trong quá trình thanh tra”, ông Thức nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.