Cục QLĐBIII: Đã hoàn thành trên 90% dự án đầu tư xây dựng

26/07/2016, 18:29

Chiều 26/7, Cục QLĐB III tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

cuc-qldb-iii-da-hoan-thanh-tren-90%-du-an-dau-tu-x
Quang cảnh hội nghị.

Ông Bùi Tô Hoài, Phó Cục trưởng Cục QLĐB III (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, trong 6 tháng đầu năm, kế hoạch bảo trì đường bộ Trung ương giao năm 2016 với giá trị ước tính là 554,21 tỷ đồng/84 danh mục công trình. 

Cục QLĐB III đã triển khai quyết liệt các dự án, tham mưu công tác lập hồ sơ đầu tư xây dựng công trình, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, tham mưu công tác lựa chọn nhà thầu, rà soát và tham mưu công tác thanh toán, quyết toán các dự án.

Đến 30/6, khối lượng công việc Cục đã thực hiện đạt trên 90% dự án đầu tư xây dựng hoàn thành và giải ngân 6 tháng đầu năm đạt 227,181 tỷ đồng. Cụ thể sửa chữa được 246/1.420 km mặt đường, 43/324 cầu, 48 cống, xử lý 15 điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT.

Theo lãnh đạo Cục QLĐB III, đơn vị cũng đã tập trung bảo trì các tuyến đường QL1, 14,19 nằm xen kẽ các đoạn đã được nâng cấp mở rộng (BOT, TPCP) nhằm nâng cao năng lực khai thác đồng bộ, tạo giao thông êm thuận và thông suốt, triển khai các biện pháp đảm bảo ATGT, kịp thời xử lý sự cố về đường bộ, không để ùn tắc giao thông.

Kế hoạch năm 2016, đến nay Cục đã thi công hoàn thành 7/9 điểm đen và 16/16 công trình liên quan đến ATGT.

cuc-qldb-iii-da-hoan-thanh-tren-90%-du-an-dau-tu-x
Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Ông Hoài cũng đã đánh giá công tác phối hợp với chính quyền địa phương để tuyên truyền và xử lý các vi phạm về TTATGT, vi phạm hành lang an toàn đường bộ còn hạn chế, chưa có tác dụng ngăn chặn các vi phạm mới phát sinh. Sự phối hợp giữa các Chi cục QLĐB với các Sở GTVT thực hiện quản lý, bảo trì QL ủy thác và theo dõi tình hình an toàn giao thông hiệu quả chưa cao.

Hoạt động thanh tra, kiểm tra của Cục gặp nhiều khó khăn, nhất là trong công tác kiểm soát tải trọng xe, cơi nới khích thước thùng hàng... còn một số bất cập. Nhiều hạng mục cần đầu tư để phục vụ ATGT như: Sơn kẻ mặt đường, thay thế và bổ sung biển báo, bổ sung tường hộ lan mềm, sửa chữa lún lõm mặt đường… nhưng nguồn kinh phí hạn hẹp, không thể đáp ứng được. 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN ghi nhận và đánh giá cao những việc mà Cục QLĐB III đã làm được trong 6 tháng đầu năm. Ông Thắng đề nghị Cục tiếp tục phát huy hiệu quả trong công tác quản lý, bảo trì đường bộ trên địa bàn; khắc phục một số tồn tại về biển báo, xử lý điểm đen... 

Theo lãnh đạo Cục QLĐB III, trong 6 tháng cuối năm, Cục sẽ tập trung quyết liệt thực hiện tốt công tác quản lý, bảo trì đường bộ, công tác hành lang và ATGT; công tác tài chính, KSTTX; thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với đường địa phương, đường QL ủy thác, đường BOT…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.