Xã hội

Cục trưởng Hàng không trả lời đề xuất đổi tên sân bay Long Thành

08/07/2015, 15:19

Cục trưởng Hàng không Việt Nam trả lời về đề xuất lấy tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp đặt cho CHK Long Thành.

san-bay-long-thanh-chinh-thuc-0547-1313
Phối cảnh sân bay Long Thành

Liên quan đến việc công dân Trần Văn Quyết gửi thư gửi tới Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề xuất ý tưởng lấy tên Đại tướng để đặt cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Được sự cho phép của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Hàng không Việt Nam đã có thư trả lời bày tỏ sự trân trọng và cảm động đối với bức thư đầy tâm huyết của ông Quyết.

Cục trưởng Hàng không chia sẻ, nhằm bày tỏ lòng ghi nhớ và biết ơn sâu sắc những công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đảng và Nhà nước đã và đang đặt tên Đại tướng cho những công trình lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước.

Theo Cục trưởng Hàng không Việt Nam, xuất thân từ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, trong suốt 60 năm qua, ngành Hàng không dân dụng Việt Nam - với truyền thống của anh Bộ đội Cụ Hồ, luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là tình cảm sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Sự quan tâm, chỉ đạo và tình cảm ấy luôn là động lực, nền tảng, kim chỉ nam cho tập thể cán bộ công nhân viên chức lao động toàn ngành không quản ngại gian khổ, hy sinh, nỗ lực chiến đấu, học tập, lao động, sản xuất đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

"Chúng tôi hết sức trân trọng đề xuất ý tưởng của bạn về việc đặt tên Cảng hàng không quốc tế Long Thành là "Cảng hàng không quốc tế Võ Nguyên Giáp". Chúng tôi sẽ tiếp thu, nghiên cứu và báo cáo, đề xuất với các cơ quan chức năng có thẩm quyền", ông Lại Xuân Thanh cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.