Thể thao

Cuộc đấu giữa võ sư Flores với võ sư "truyền điện" gặp khó

15/07/2017, 17:18

Theo PCT Liên đoàn Võ cổ truyền VN, trận đấu giữa võ sư Flores và Huỳnh Tuấn Kiệt phải xin phép.

Vo-duong-ky-lan

Võ đường của phái Nam Huỳnh Đạo. Ảnh: Kỳ Lân/Vnexpress

Sáng nay đại diện Liên đoàn Võ Cổ truyền Việt Nam và Sở Thể dục Thể thao TP HCM đã họp để xác minh thông tin về việc võ sư phái Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tấn Kiệt nhận lời thách đấu với võ sư Vịnh Xuân Pierre Francois Flores.

Đại võ sư quốc tế Lê Kim Hoà, Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam khuyến khích tổ chức một trận thách đấu hợp pháp, "đúng theo các quy định hiện hành nhằm phát huy, giới thiệu tinh tuý của võ thuật và có sự đảm bảo an toàn cho các VĐV".

"Các bên muốn so tài cần phải xin phép. Chúng tôi không ủng hộ những trận đấu chui, vì như thế sẽ tạo ra tiền lệ không tốt về mặt quản lý, an ninh trật tự, chưa kể nguy cơ xảy ra sự cố khi có chấn thương", Đại võ sư Lê Kim Hoà nói trên Vnexpress.

Trước đó, võ sư Lê Kim Hòa khẳng định trên VTC trận giao đấu giữa võ sư Đoàn Bảo Châu và cao thủ Vịnh Xuân Flores là "đánh lộn chứ không phải giao đấu".“Anh từ nước ngoài vào giao đấu phải có sự chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước. Anh đến từ đâu, vào giao đấu với ai, ở đâu? Cái này cần phải được xem xét. Còn về nhà đấu với nhau như vậy thì càng không nên làm bởi không ai bảo đảm cho mình cả", ông nói.

Đêm qua, võ sư Flores đã trở lại TP HCM sau khi trang chủ của phái Nam Huỳnh Đạo của "võ sư "truyền điện" Huỳnh Tuấn Kiệt cho biết sẵn lòng nhận lời thách đấu của cao thủ Vịnh Xuân Nam Anh.

Tuy nhiên sáng nay, đình Nam Chơn (Quận 1 TP HCM) là nơi đặt võ đường của phái Nam Huỳnh Đạo vẫn rất im ắng. "Chỉ vài võ sinh Nam Huỳnh Đạo đang túc trực bên trong", Vnexpress cho biết.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.