Quốc tế

Cuộc đua Pichichi: Ronaldo lại cho Messi "hít khói"

06/04/2015, 13:10

Với 5 bàn thắng vào lưới Granada, Ronaldo đã vượt mặt Messi trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới La Liga.

Ronaldo
Ronaldo đang có lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch

Tối chủ nhật vừa qua, Ronaldo đã thể hiện một phong độ khủng khiếp khi nã tới 5 bàn vào Granada. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, CR7 ghi được 5 bàn trong một trận đấu. Với thành tích này, Ronaldo đã cân bằng số lần lập hat-trick của Leo Messi tại La Liga (24 lần).

Tính rộng ra, trong tất cả các giải đấu ở Tây Ban Nha, Ronaldo đã có 28 cú hat-trick, bằng với thành tích của huyền thoại Alfredo Di Stefano. Tuy vậy, CR7 vẫn kém 2 người dẫn đầu là Leo Messi (32) và Telmo Zara (31).

Tuy nhiên, quan trọng nhất là với 5 bàn thắng vào lưới Granada, Ronaldo đã vượt qua Lionel Messi, vươn lên dẫn đầu cuộc đua giành Pichichi (Vua phá lưới La Liga) với 36 bàn, hơn 4 bàn so với kình địch bên phía Barca. Đây là khoảng cách đủ an toàn để siêu sao người Bồ Đào Nha nghĩ tới lần thứ hai dành Pichihi.

Lịch thi đấu của Real ở những vòng cuối khá nhẹ nên cơ hội để Ronaldo nâng cao thành tích là rất nhiều. Cụ thể, ở 9 vòng đấu còn lai, Real chỉ phải đối đầu với hai trở ngại lớn nhất là Valencia và Sevilla. Những đối thủ như Vallecano, Eibar, Almeria, chắc chắn sẽ là những tấm bia để Ronaldo cùng đồng đội bắn phá.

Trong khi đó, Messi lại phải đối mặt với những thử thách lớn hơn. Cụ thể là Sociedad - đội đã khiến Messi im tiếng ở lượt đi cùng những chuyến đi bão táp tới sân của Atletico Madrid, Sevilla hay Valencia.

Như vậy, rõ ràng Ronaldo đang có lợi thế cực lớn trong cuộc đua tới danh hiệu Pichihi chỉ sau 1 vòng đấu bản lề. Nếu duy trì được phong độ và cảm hứng như trận gặp Granada, CR7 gần như chắc chắn sẽ một lần nữa đánh bại Messi để trở thành Vua phá lưới La Liga mùa giải năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.