Hồ sơ tài liệu

Cuộc đua Tổng thống Mỹ đang xoay chiều?

20/09/2016, 16:39
image

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ vượt lên dẫn trước ứng viên Hillary Clinton.

Lần đầu tiên ông Donald Trump vượt bà Clinton tron

Lần đầu tiên ông Donald Trump vượt bà Clinton trong khảo sát do tổ chức Red Oak Strategic thực hiện

Ngày 20/9, Press TV dẫn kết quả của cuộc khảo sát do tổ chức Red Oak Strategic thực hiện cho thấy, tỷ phú New York Donald Trump dẫn trước với tỉ lệ sát nút so với ứng viên Hillary Clinton, dấu hiệu cho thấy thời kỳ bà Clinton luôn vượt trước trong hàng tháng qua sẽ kết thúc.

Theo đó, ông Trump dẫn trước bà Clinton 2 điểm tương đương 35% và 33% người ủng hộ. Trong khi, cuộc khảo sát được thực hiện đầu tháng 9, ông Trump đứng sau bà Clinton với tỉ lệ 31% và 34%. Đây là lần đầu tiên ông Trump dẫn trước bà Clinton trong khảo sát do Red Oak Strategic thực hiện kể từ khi công ty này bắt đầu theo dõi cuộc đua Tổng thống tại Mỹ vào tháng 8 vừa qua.

Nhiều ngày qua, trong bối cảnh chỉ còn 50 ngày nữa là đến ngày bầu cử, gần như tất cả các cuộc khảo sát do các tổ chức tại Mỹ thực hiện đều chỉ ra tỷ lệ giữa ông Trump và bà Clinton luôn sát nút dù ở quy mô bang hay toàn quốc. Ứng viên Clinton đang đối mặt với áp lực dư luận và biến động số lượng người ủng hộ khi gặp vấn đề về sức khỏe cũng như các vấn đề minh bạch liên quan tới quỹ từ thiện Clinton và việc sử dụng email cá nhân để xử lý việc công.

>>>Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.