Tâm sự

Cuộc sống người dân Bạc Liêu bị đảo lộn do triều cường

20/10/2016, 11:00
image

Triều cường bất ngờ dâng cao, mọi sinh hoạt của người dân trên địa bàn TP. Bạc Liêu bị đảo lộn.

1

Triều cường bất ngờ dâng cao, mọi sinh hoạt của người dân trên địa bàn TP. Bạc Liêu bị đảo lộn.

Theo ghi nhận của PV, khoảng 14h ngày 19/10, trên địa bàn TP Bạc Liêu bất ngờ xuất hiện mưa lớn kèm theo gió giật mạnh, cây cối ven đường bị bật gốc khiến nhiều người đi đường phải cho xe tấp vào lề để đảm bảo an toàn.

Trước đó, tối 18/10, cuộc sống của người dân ở một số tuyến đường nội ô thành phố như: Võ Thị Sáu (phường 8), Hoàng Văn Thụ; Lý Tự Trọng; Ninh Bình (phường 3); Cao Văn Lầu (phường 5); Trần Phú (phường 7),… cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do triều cường, ngập nước.

Tại chợ phường 3 (TP. Bạc Liêu), nước ngập lênh láng, nhiều tiểu thương phải bắc ghế cao hay thùng xốp để trưng bày hàng hóa ra bán. Điều đáng nói là do hệ thống cống thoát nước không hoạt động được nên nước thải sinh hoạt ở dưới cống tràn hết ra ngoài, bốc mùi hôi nồng nặc.

2

Hoạt động kinh doanh, buôn bán của người dân TP. Bạc Liêu bị ảnh hưởng do mưa lớn và triều cường.

Anh Lê Hoàng Tính, một người dân sống trên đường Hoàng Văn Thụ (phường 3, TP Bạc Liêu) cho biết, đợt triều cường dâng cao đã tràn vào nhà nhiều hộ dân sống trên tuyến đường này, làm cho đồ đạc bị ẩm ướt, mọi người trong gia đình tôi phải dùng thau và xô múc nước tát ra ngoài, nguồn nước bị ô nhiễm nặng, chẳng bán buôn được gì.

Một số người dân còn cho biết thêm, những ngày qua mưa lớn kéo dài, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nước ngập đường đi, xe lưu thông bị chết máy, người đi đường phải xuống dẫt bộ, rất vất vả mới qua được đoạn đường bị ngập. Nhiều người thấy nước ngập sâu quá đã chủ động chạy xe lên lề đường, chờ cho nước rút bớt rồi mới đi tiếp.

>>> Xem thêm video:

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương triển khai nhiều giải pháp cấp bách nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ và triều cường dâng cao trong thời gian sắp tới.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng - Thủy văn tỉnh Bạc Liêu, những ngày qua mực nước trên một số sông đã vượt trên mức báo động 3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.