Giao thông

Cuối năm 2016, ADP sẽ chính thức là cổ đông của ACV

05/09/2016, 20:25
image

Nếu được Chính phủ thông qua, Aéroports de Paris sẽ trở thành cổ đông của ACV trong năm nay.

Bo-GTVT-lam-viec-voi-Tap-doan-ADP

Hai bên bày tỏ mong muốn nhanh chóng thực hiện các bước giao dịch để có thể đạt được thỏa thuận đầu tư vào cuối năm nay

Chiều nay 5/9, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã làm việc với Tập đoàn Aéroports de Paris (ADP) về tiến trình trở thành cổ đông chiến lược của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Cảm ơn Thứ trưởng Trường đã dành thời gian tiếp đoàn, đại diện ADP bày tỏ mong muốn được nghe ý kiến của Bộ GTVT về các kiến nghị, đề xuất của ADP liên quan đến việc xác định vai trò quản lý, quyền của ACV đối với tài sản nhà nước; Vấn đề phí, giá trong khai thác, kinh doanh tại các cảng hàng không; Khả năng ACV được tham gia các dự án lớn sau này như mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Long Thành; Vấn đề quyền sử dụng và khai thác đối với đất Nhà nước của ACV tại các sân bay... Theo phía ADP, đây là các yếu tố quan trọng quyết định đến việc ADP có trở thành cổ đông của ACV hay không, đồng thời nếu được thông qua sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho ACV hoạt động hiệu quả sau này.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định, Bộ GTVT sẽ tạo mọi điều kiện để ADP và ACV nhanh chóng đạt được thỏa thuận nguyên tắc đầu tư chiến lược và ký kết hợp đồng. Thứ trưởng Trường hoan nghênh và mong muốn ADP tham gia các dự án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Long Thành.

Đại diện ADP nhấn mạnh sẽ sớm hoàn thành các bước giao dịch để có thể cùng ACV đạt được thỏa thuận vào cuối năm nay, đưa ADP chính thức trở thành cổ đông của ACV. Khi đó, bằng kinh nghiệm và uy tín của mình, ADP cùng ACV có thể tham gia các dự án trên ngay từ giai đoạn thiết kế, đến quản lý, khai thác, đặc biệt là huy động vốn đầu tư từ các nhà đầu tư, các tổ chức tài chính cho dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.