Giao thông

Cuối tháng 10 nâng cấp xong 4 cầu trên QL91

06/10/2017, 07:51

Việc thi công nâng cấp 4 cầu trên QL91 gặp khó khăn vì trời mưa liên tục.

Thi công mở rộng cầu Ông Quýt

Thi công mở rộng cầu Ông Quýt. Ảnh: Phan Tư

Những ngày qua, nhà thầu đang tập trung thiết bị để thi công dự án nâng cấp mở rộng 4 cầu trên QL91 đoạn qua tỉnh An Giang. Ông Trần Viết Liệu, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần C.E Việt Nam, miền Nam mưa liên tục đã khiến việc thi công gặp nhiều khó khăn. “Có hôm khoảng 9h sáng trời đã mưa kéo dài đến trưa, chiều tầm 15h mưa đến tối. Công nhân vừa đưa máy móc thiết bị ra thi công được một lúc thì trời đổ mưa không làm được”, ông Liệu cho biết.

IMG_9646

Mặt cầu hẹp lại chặn một nửa để thi công mở rộng nên ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến QL91 huyết mạch. Ảnh: Phan Tư

Mặc dù vậy, đơn vị thi công vẫn tranh thủ tập trung thi công. Đến nay, cầu Xếp Bà Lý (Km66+647) đã mở rộng từ 7m lên 8m, thay xong các gối cầu, những ngày tới sẽ đổ bê tông mặt cầu sau đó thảm nhựa.

Cầu Mương Út Xuân (Km70+900) bề rộng 12m nên không mở rộng mà chỉ thay bản mặt cầu, khe co giãn, đang chờ thời tiết tốt để thảm nhựa. Cầu Mương Trâu (Km72+550) cũng đã mở rộng từ 7,5m lên 8,8m và đang chờ thảm. Cầu Ông Quýt (Km80+900) đã mở rộng được một bên, đang chờ bê tông cứng để mở rộng phía bên kia.

IMG_9647

Đơn vị thi công đã lắp đặt đèn tín hiệu để tự điều tiết giao thông trong những lúc thấp điểm. Ảnh: Phan Tư

Một điểm khó khăn nữa của dự án là vừa thi công vừa phải đảm bảo giao thông, trong khi QL91 là tuyến đường huyết mạch. Đơn vị thi công đã bố trí đèn tín hiệu giao thông tại hai đầu để tự điều tiết giao thông trong thời gian thấp điểm. Vào những khung giờ cao điểm, nhà thầu ký hợp tác với CSGT, TTGT, công an địa phương trực tiếp đến điều tiết phân luồng, đảm bảo giao thông được thông suốt, không bị ùn tắc quá lâu.

Ông Trần Viết Liệu cho biết đang tập trung nhân lực, thiết bị để tranh thủ thời tiết tốt và tăng cường thi công vào ban đêm. Dự kiến cuối tháng 10 sẽ xong toàn bộ 4 cầu trên QL91.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.