Vận tải

Cuối tháng 11, tuyến buýt đường sông đầu tiên chính thức hoạt động

12/11/2017, 15:06

Đến cuối tháng 11 này tuyến xe buýt sông đầu tiên chính thức hoạt động ở TP.HCM

101743-hinh-2
Bến Bình An (Q.2) tiện lợi cho những người làm việc Q.1 khu vực gần bến Bạch Đằng đến bến Bình An, khu vực đường Trần Não, Cầu Đen... Ảnh Đỗ Loan

Ngày 12/11, Sở GTVT TP.HCM cho biết đã có chuyến khảo sát tuyến tàu buýt đường sông số 1 để chuẩn bị đi vào hoạt động vào cuối tháng 11 này.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM sau thời gian chuẩn bị nhiều năm, đến cuối tháng 11 này tuyến xe buýt sông đầu tiên chính thức hoạt động, có thêm một phương tiện di chuyển để cho người dân lựa chọn góp phần giảm áp lực kẹt xe trên đường bộ.

Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật cho biết tuyến buýt đường sông đầu tiên này sẽ xuất phát tại bến đầu là Bạch Đằng (Q.1), bến cuối là Linh Đông (Thủ Đức và sẽ đón khách ở 3 bến dọc đường là Bình An (Q.2), Thanh Đa (Q.Bình Thạnh) và Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức). 

Dự kiến giá vé là 15.000 đồng/khách với lộ trình suốt tuyến 45 phút (dừng trả khách 3 phút/bến). Giờ chạy tàu sẽ bắt đầu từ 6h đến 19h30. Tùy thời tiết và lượng khách mà tàu sẽ điều chỉnh lộ trình phù hợp. 

Trong thời gian vận hành, nhà đầu tư sẽ tiếp tục hoàn thiện các bến khác thuộc lộ trình 1 là Thủ Thiêm, Saigon Pearl, Tân Cảng, Thảo Điền, Tầm Vu, Bình Triệu và Trường Thọ.

Hồ hởi trước thông tin sắp có tuyến xe buýt đường sông, chị Nguyễn Thị Lan, làm việc trên đường Tôn Đức Thắng, Q.1 cho biết: “Tôi nghe nói tàu buýt đường sông chạy thử nghiệm từ tháng 8 mà đến giờ mới chở khách thì quá lâu. Tôi mong chờ tuyến xe buýt đường sông này từ lâu rồi vì tiện lợi cho tôi đi làm về nhà phía quận 2, đường Trần Não”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.