Bạn cần biết

Cuối tháng 12, triển khai đại trà vaccine “5 trong 1” ComBE Five

09/12/2018, 06:10

Vaccine ComBE Five (5 trong 1) thay thế vaccine Quinvaxem sẽ được triển khai đại trà trên toàn quốc từ cuối tháng 12/2018.

lui-thoi-diem-tiem-vaccine 5-trong-1 moi.

Ảnh minh hoạ

Ông Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư cho biết, vaccine ComBE Five (5 trong 1) thay thế vaccine Quinvaxem sẽ được triển khai đại trà trên toàn quốc từ cuối tháng 12/2018. Hiện Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia đã có sẵn 550.000 liều vaccine ComBE Five và lượng vaccine này sẽ được chuyển đến các địa phương trong thời gian sớm nhất. 

Theo ông Đặng Đức Anh, trung bình mỗi tháng cả nước có nhu cầu sử dụng khoảng 450.000 liều vaccine 5 trong 1 trong Chương trình tiêm chủng mở rộng. Do đó, số lượng vaccine sẵn có chỉ đáp ứng được một tháng sử dụng. Vì vậy, trước mắt, các địa phương triển khai tiêm ngừa cho trẻ đến lịch tiêm chủng (trẻ 2, 3, 4 tháng tuổi), với những trẻ đã trễ lịch tiêm chủng (trên 4 tháng tuổi) sẽ được tổ chức tiêm bù sau khi nguồn vaccine được tiếp tục cung ứng đủ. Tháng 1/2019, Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia sẽ tiếp tục nhập thêm vaccine ComBE Five để đáp ứng nhu cầu của Chương trình tiêm chủng mở rộng. “Đến thời điểm này, chúng tôi khẳng định vaccine ComBE Five an toàn và đạt tiêu chuẩn chất lượng, có thể yên tâm triển khai đại trà trên toàn quốc”, ông Đặng Đức Anh cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.