Thông tin doanh nghiệp

Cường Thuận IDICO - Khẳng định thương hiệu qua từng công trình, dự án

21/02/2018, 09:23

Cường Thuận IDICO còn là một trong những nhà đầu tư BOT của nhiều công trình hạ tầng giao thông trọng điểm...

135

Sau khi thông xe đường chuyên dùng vận chuyển vật liệu xây dựng TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã phát huy ngay hiệu quả

Sau gần 20 năm hoạt động, với xuất phát điểm từ một đơn vị chuyên sản xuất các loại sản phẩm ống cống, mua bán vật liệu xây dựng, đến nay Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO (Cường Thuận IDICO) đã trở thành một trong những công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn, mua bán vật liệu xây dựng và là nhà đầu tư của nhiều công trình giao thông trọng điểm quốc gia.

Nhà đầu tư nhiều công trình trọng điểm quốc gia

Thành lập từ năm 2000, Cường Thuận IDICO ban đầu chỉ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực: Xây dựng các hạng mục công trình, sản xuất ống cống đúc sẵn, gia công chế biến đất, đá, cát… Qua thời gian, công ty lấn sân sang lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đăng kiểm xe cơ giới, du lịch, kinh doanh xăng dầu để phục vụ thị trường. Không ngừng nâng cao chất lượng, khẳng định vị trí ở những lĩnh vực mới thì hai ngành sản xuất truyền thống mũi nhọn là khai thác đá và sản xuất cống bê tông cũng góp phần không nhỏ trong việc đưa tên tuổi Cường Thuận IDICO trở thành nhà cung cấp hàng đầu ở khu vực phía Nam.

Ông Trần Như Hoàng, Chủ tịch HĐQT Cường Thuận IDICO cho biết: Từ năm 2000, công ty mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất cống tròn và cống hộp hiện đại nhất của Cộng hòa Liên bang Đức thay thế cho công nghệ sản xuất ly tâm cũ. Chính tầm nhìn mới này đã giúp sản lượng tăng nhanh, chất lượng được đánh giá đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhưng giá cả lại cạnh tranh. Bên cạnh sản xuất cống bê tông, một ngành mũi nhọn khác giúp công ty luôn chủ động được nguồn cung ứng vật liệu xây dựng ngay cả trong thời điểm khan hàng chính là khai thác đá. Mỏ đá Tân Cang 8, Đồi chùa 3 và Xuân Hòa đã giúp việc thi công chủ động hơn, giảm thiểu chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty đồng thời đảm bảo cung ứng đá thành phẩm ra ngoài thị trường.

Bằng những nỗ lực mang đến sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng, trong suốt thời gian qua, công ty vinh hạnh mang về nhiều bằng khen, giải thưởng: Giấy chứng nhận Thương hiệu Việt cho sản phẩm “Cống thoát nước Cường Thuận” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cấp; Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng “ISO 9001:2008” do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng cấp; Cúp Vàng thương hiệu Việt dành cho sản phẩm “Bê tông nhựa nóng”, “Cống thoát nước”…

Song song với việc không ngừng nâng cao các sản phẩm truyền thống đã có thương hiệu, Cường Thuận IDICO còn là một trong những nhà đầu tư BOT của nhiều công trình hạ tầng giao thông trọng điểm và hạ tầng tại hầu hết các khu công nghiệp trong tỉnh Đồng Nai. Có thể kể ra các công trình có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển của công ty và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở Đồng Nai và khu vực phía Nam như: Dự án đầu tư xây dựng công trình tỉnh lộ 16 (ĐT 760) kết nối với tỉnh Bình Dương ra QL1, Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh TP Biên Hòa (nay mang tên đường Võ Nguyên Giáp) và cải tạo QL1; Đang triển khai dự án nút giao 319 kết nối cụm công nghiệp Nhơn Trạch với đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sau khi hoàn thành sẽ tạo sự đồng bộ cho hệ thống hạ tầng giao thông huyện Nhơn Trạch nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung. Dự án BOT QL91 Cần Thơ - Long Xuyên (An Giang) cũng đã được đưa vào khai thác đã làm thay đổi bộ mặt tuyến QL91 chật hẹp, xuống cấp trước đây và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội vùng kinh tế trọng điểm vùng ĐBSCL.

Giữa tháng 9/2017, tuyến đường chuyên dùng vật liệu xây dựng (VLXD) cho xe ben ra vào khu vực mỏ đá Tân Cang (TP Biên Hòa) được thông xe đã đáp ứng niềm mong mỏi của người dân vì trong hơn 10 năm qua họ phải sống chung với bụi bặm, ô nhiễm môi trường. Đường chuyên dụng có điểm đầu giao QL51 điểm cuối kết nối vào cụm mỏ đá Tân Cang thực hiện theo hình thức BOT. Mặt đường được xây dựng bằng bê tông cốt thép có chiều dài gần 7,5km, xây dựng hoàn chỉnh hệ thống thoát nước dọc và xây mới cầu Sông Buông 2. Đáng chú ý khu vực trạm thu giá được trang bị hệ thống camera và lắp đặt hệ thống cân xe tự động truyền dữ liệu về trung tâm giám sát xe quá tải nên có thể dễ dàng kiểm soát tải trọng xe từ các mỏ đá. Dự án được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt vào tháng 11/2013. Theo chủ trương của UBND tỉnh, mục đích đầu tư của dự án là sau khi thông xe đường chuyên dùng tất cả các xe tải, xe ben ra - vào mỏ đá Tân Cang đều phải lưu thông trên tuyến đường này. Qua đó, chấm dứt tình trạng xe ben vận chuyển VLXD lưu thông vào các tuyến đường khu dân cư gây mất ATGT, ô nhiễm môi trường do các phương tiện gây ra. Để đánh giá hiệu quả tuyến đường vừa đưa vào khai thác mang lại, hơn ai hết người dân trong vùng có thể chiêm nghiệm rất rõ điều này.

136

Cường Thuận IDICO sở hữu nhiều mỏ đá, vật liệu sẵn sàng phục vụ dự án sân bay Long Thành

Sẵn sàng cung ứng vật liệu phục vụ sân bay Long Thành

Đến nay, sau 17 năm đi vào hoạt động và phát triển từ chỗ chỉ sản xuất các loại sản phẩm ống cống thủ công thông thường, Cường Thuận IDICO đã trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại Việt Nam về các cấu kiện bê tông đúc sẵn với doanh số hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Các sản phẩm sau khi sản xuất đi tiêu thụ được các nhà thầu xây dựng đánh giá có chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập với giá cả cạnh tranh. Bên cạnh đó trong lĩnh vực hạ tầng giao thông Cường Thuận IDICO đã khẳng định thương hiệu qua những dự án đã triển khai với tiềm năng sẵn có về máy móc thiết bị và đội ngũ nhân lực nhiều kinh nghiệm đơn vị hoàn toàn có thể đáp ứng tham gia dự thầu các tuyến cao tốc khu vực phía Nam trong tương lai.

Kế hoạch từ nay đến năm 2019, Cường Thuận IDICO vinh dự là một trong những nhà cung cấp đá/cống chính cho dự án sân bay Long Thành, dự án xây dựng hệ thống cấp thoát nước TP Biên Hòa, QL20, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết… Chính phủ đã ra thông báo hạn chế cấp mới mỏ đá khai thác từ nay đến năm 2020, việc Cường Thuận IDICO sở hữu những mỏ đá này với thời hạn khai thác lâu dài cũng đồng nghĩa với việc gia tăng giá trị phát triển bền vững cho công ty cũng như luôn đáp ứng đúng, đủ nhu cầu cho khách hàng đối tác với giá cả hợp lý cạnh tranh.

Tiếp tục thử sức mình ở một lĩnh vực mới - du lịch - một hướng rẽ khá bất ngờ so với sở trường trước đây về thi công, kinh doanh vật liệu xây dựng của Cường Thuận IDICO. Trong đó, dự án tiềm năng đầu tiên được trình làng để vực dậy du lịch tỉnh nhà là tập trung vào Đảo Ó và Đồng Trường tại hồ Trị An để vừa phát triển đặc trưng về sinh thái, vừa phát huy du lịch nghỉ dưỡng ngay giữa không gian xanh mát của thiên nhiên. Dự kiến, sau khi hoàn thành, dự án sẽ hình thành khu cáp treo, công viên nước, văn hóa tâm linh, khách sạn, nhà hàng, casino, sân tập golf trên mặt nước, khu bungalow dưới nước…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.