Điều tra

Cướp ngân hàng ở Trà Vinh: Nghi phạm ham cá độ, nợ nần nhiều

06/05/2017, 20:42

Nghi phạm khai, thời gian gần đây do cá độ bóng đá, cờ bạc nên nợ nần và đi cướp ngân hàng

thuong-nong-ban-chuyen-an-vu-cuop-ngan-hang-o-tra-

Nghi phạm Lê Lâm Hưng (áo ca rô ngồi ở giữa) khi bị bắt giữ

Chiều 6/5, lực lượng của Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và Công an tỉnh Trà Vinh đã tiến hành bắt giữ Lê Lâm Hưng (29 tuổi, ngụ TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, tạm trú Khóm 2, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh), hiện là kỹ sư của Ban quản lý nhà máy dự án nhiệt điện Duyên Hải, là nghị phạm trong vụ cướp Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương thương Việt nam - chi nhánh thị xã Duyên Hải, tỉnh Trả Vinh.

Liên quan đến việc phá án, chiều 6/5, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm cho biết, UBND tỉnh Trà Vinh quyết định thưởng nóng cho Ban chuyên án 50 triệu đồng; Ngân hàng Vietcombank thưởng 50 triệu và Thị xã ủy Duyên Hải thưởng 40 triệu đồng cho lực lượng phá án.

Theo thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an), quá trình khám nghiệm nơi làm việc và nơi ở của nghi phạm Hưng, cơ quan điều tra đã thu giữ 35.900 USD và khoảng 100 triệu đồng tiền mặt, tang vật trong vụ cướp. Làm việc với cơ quan công an, Hưng thừa nhận, số tiền cướp được (gần 1,6 tỷ đồng và 35.900 USD) đều được cất giấu ở nơi làm việc. Theo lời khai của Hưng, nguồn gốc khẩu súng Hưng dùng để thực hiện vụ cướp được mua tại TP Hồ Chí Minh. Trước khi hành động, Hưng đã dành nhiều ngày theo dõi, điều nghiên hoạt động của ngân hàng.

Theo đó, chiều 26/4, thời điểm ngân hàng không có khách đến giao dịch, các nhân viên đang tất toán tiền trong ngày thì nghi phạm Hưng xông vào chĩa súng vào các nhân viên (có 6 nhân viên, 3 nam và 3 nữ) đe dọa và yêu cầu bỏ tiền vào 2 túi xách đã mang sẵn. Sau khi các nhân viên dồn tiền vào 2 túi xách, Hưng tiếp tục uy hiếp các nhân viên, buộc những người này vào trong nhà kho chốt cửa lại. Sau đó nghi phạm nhanh chóng ra ngoài lấy xe mô tô tẩu thoát.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biét thêm, qua làm việc ban đầu, nghi phạm khai đã sử dụng súng giả gây án một mình và chưa phát hiện nghi can khác trong vụ cướp ngân hàng. Riêng bộ quần áo, Hưng dùng để gây án đã được phi tang. Chiếc xe gắn máy dùng làm phương tiện gây án, Hưng khai là mượn của người bạn và sau đó đã hoàn trả lại. Sau khi gây án, Hưng vẫn tỏ ra bình thường, đi làm việc như thường lệ cho đến khi bị bắt giữ vào chiều 6/5. Về hai túi xách sử dụng để chứa tiền, Hưng đã cắt nhỏ và phi tang từng phần bên trong Nhà máy nhiệt điện.

Theo lời khai của Hưng, nghi phạm quê tại Quảng Ninh và vào Trà Vinh làm việc. Thời gian gần đây, Hưng tham gia cá độ bóng đá, cờ bạc dẫn đến nợ nần nên nảy sinh ý định cướp ngân hàng. Sau khi cướp được tiền, Hưng sử dụng phần lớn tiền Việt Nam đồng (khoảng 1,6 tỷ đồng) để trả nợ. Số ngoại tệ (USD), Hưng cất giấu tại nơi làm việc.

Theo nhận định của Ban chuyên án, vụ cướp ngân hàng xảy ra tại Duyên Hải có tính chất đặc biệt nhiêm trọng. Đây là lần đầu tiên, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh xảy ra vụ cướp táo tợn bằng súng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.