Điều tra

Cướp tại trạm thu phí cao tốc Long Thành: Nghi phạm là nhân viên cũ?

07/02/2019, 17:20

Cơ quan công an đang ráo riết truy lùng nhóm cướp táo tợn đột nhập trạm thu phí cướp hơn 2 tỷ đồng.

img
Công an khám nghiệm hiện trường phía sau trạm thu phí cao tốc

Chiều 7/2, trao đổi với PV Báo Giao thông một lãnh đạo, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đơn vị quản lý đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cho biết, cơ quan công an đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường điều tra truy tìm thủ phạm.

Sau khi sự việc xảy ra VEC E đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai để tiếp tục điều tra.

“Trong các nghi can được khoanh vùng, phía VEC E nhận định có thể là nhân viên cũ của đơn vị quản lý đường cao tốc, từng làm việc tại đây. Hiện thông tin chính thức vẫn đang được cơ quan điều tra xác minh điều tra làm rõ”, vị lãnh đạo này thông tin.

Theo nguồn tin của PV, bước đầu cơ quan chức năng xác định: 2 tên cướp đột nhập từ bức tường phía sau toà nhà điều hành trạm thu phí (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai). Sau khi đột nhập vào bên trong nhóm này dùng dao khống chế 3 nhân viên kế toán phòng vé thẻ và cướp tiền thu phí trong ngày Mùng 2 Tết để trong két sắt rồi tẩu thoát theo đường cũ để vào rừng cao su, chạy về hướng xa lộ 25.

img
Cơ quan chức năng đang ráo riết truy lùng các nghi can cướp tại trạm thu phí đường cao tốc.

Trước đó, trưa 7/2, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, PGĐ Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) cho biết: vào khoảng 7h sáng đã xảy ra vụ cướp có vũ khí tại Trạm thu phí Dầu Giây thuộc Đường cao tốc HLD. Hai tên cướp trang bị súng, dao đã xông vào phòng Kế toán vé thẻ (phòng có két sắt đựng tiền thu phí) trong lúc nhân viên thực hiện xong công tác giao nhận ca (lúc này két sắt đang được mở để cất tiền thu phí vừa thu được trong ca 3 ngày 6/2).

Sau đó, hai tên cướp đã khống chế các nhân viên kế toán, thủ quỹ và giám sát để chiếm đoạt tiền trong két sắt. Qua cung cấp của nhân viên có mặt tại hiện trường, tên cướp tỏ ra rất táo bạo, kề dao và súng vào cổ nhân viên, uy hiếp nhân viên, và có hành động đánh nhân viên trước khi rút đi. Hai tên cướp đã thoát khỏi hiện trường lúc 7h06 phút cùng ngày. Các nhân viên an toàn, bị xây xát nhẹ.

Hiện trường đang được các cơ quan Công an phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. Qua khám nghiệm hiện trường và thu thập các lời khai, bước đầu công ty VEC E cho hay nhóm cướp đã lấy hơn 2 tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.