Trong nước

Cúp Báo Giao thông 2017: Sân chơi bổ ích, ý nghĩa cao đẹp

12/06/2017, 08:35

Sáng 10/6, Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông lần thứ 4 năm 2017 đã chính thức khởi tranh tại sân bóng Minh Đức...

25

Lãnh đạo Công đoàn GTVT VN, Ủy ban ATGT Quốc gia, Báo Giao thông trao 150 triệu đồng trích từ "Quỹ Chung tay vì ATGT" của Báo Giao thông cho em Nguyễn Thị Sáng

Kỳ vọng tiếp tục phát triển

Sau bốn năm tổ chức, Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông đã trở thành sân chơi quen thuộc, món ăn tinh thần không thể thiếu của cán bộ, phóng viên Báo Giao thông nói riêng; các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài ngành GTVT nói chung mỗi dịp tháng 6. Dù tuổi đời còn non trẻ nhưng Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông đã khẳng định được giá trị cốt lõi khi hướng tới các nạn nhân bị tai nạn giao thông (TNGT), bằng việc quyên góp ủng hộ Quỹ Chung tay vì ATGT.

Ngay tại lễ khai mạc Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông 2017, BTC đã trao 150 triệu đồng hỗ trợ gia đình em Nguyễn Thị Sáng (Hà Tĩnh) để xây dựng một căn nhà khang trang hơn. Mẹ em Sáng không may bị TNGT, chết não và em đã quyết định hiến tạng của mẹ để cứu nhiều người bệnh khác.

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng Ban tổ chức (BTC) nhấn mạnh: Các đội bóng, các cầu thủ khi tham dự Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông không chỉ có cơ hội rèn luyện sức khỏe, giao lưu học hỏi lẫn nhau mà còn góp một tay ủng hộ các nạn nhân bị TNGT trên cả nước. Với ý nghĩa tốt đẹp như vậy, Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông luôn nhận được sự tin tưởng, đồng hành của nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài ngành GTVT.

Là người luôn ủng hộ và theo sát Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông, Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt đánh giá rất cao nỗ lực của Báo Giao thông trong việc duy trì một giải đấu từ thiện, phi lợi nhuận trong suốt gần nửa thập kỷ qua. “Tôi đánh giá rất cao nỗ lực của lãnh đạo và tập thể phóng viên Báo Giao thông đã tạo ra được một chơi rất bổ ích, vừa rèn luyện sức khỏe, tăng cường giao lưu hợp tác giữa các đơn vị trong và ngoài ngành Giao thông, đồng thời gây được Quỹ Chung tay vì ATGT”.

Ngoài ra, Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt bày tỏ tin tưởng giải đấu do Báo Giao thông chủ trì sẽ tiếp tục phát triển. Công đoàn ngành luôn sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp, chia sẻ để nâng tầm Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông, đồng thời thu hút thêm những tấm lòng hảo tâm dành cho Quỹ chung tay vì ATGT.

Ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CIENCO 4 cho biết, động lực để đơn vị này bốn năm liền đồng hành cùng Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông, đóng góp hàng trăm triệu đồng cho Quỹ Chung tay vì ATGT là muốn góp một phần sức lực giảm nỗi đau TNGT và tuyên truyền ATGT. “Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông không chỉ dừng lại ở ý nghĩa từ thiện đơn thuần. Đây còn là kênh thông tin tuyên truyền ATGT hiệu quả, có sức lan tỏa lớn. Chính bởi vậy, CIENCO 4 tâm niệm rằng, đóng góp cho Quỹ Chung tay vì ATGT là việc làm cần thiết, thể hiện trách nhiệm của chúng tôi với xã hội”, ông Huỳnh nói.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Tuấn Huỳnh khẳng định, Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông càng phát triển, càng lan tỏa, CIENCO 4 sẽ càng phải đồng hành. “Bốn năm qua chúng tôi sát cánh với Báo tổ chức Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông. Trong tương lai, khi giải phát triển hơn nữa, có sức lan tỏa rộng lớn hơn hiện tại, chúng tôi chắc chắn vẫn tiếp tục đồng hành. Bởi như vậy sự đóng góp của CIENCO 4 sẽ đến được với nhiều mảnh đời bất hạnh, côi cút vì TNGT hơn”.

Sôi nổi, cống hiến

Với ý nghĩa cao đẹp đó, các đội bóng, mỗi cầu thủ dự giải đều thi đấu với tinh thần fair-play tạo nên nhiều trận cầu hấp dẫn, sôi nổi. Trong hai ngày 10, 11/6, vòng bảng với 24 trận đấu thực sự trở thành những ngày hội khi có tới 139 bàn thắng được ghi, trung bình 5,7 bàn/trận, một con số hết sức ấn tượng. Rõ ràng, Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông lần thứ 4 năm 2017 vẫn duy trì được tính cống hiến vốn có.

Đi sâu hơn về mặt chuyên môn, sự ganh đua trong từng trận đấu, từng bảng đấu diễn ra không kém phần quyết liệt. Chỉ duy nhất đội Văn phòng Bộ GTVT giành được 3 chiến thắng. Những ứng viên vô địch như Phước Tượng – Phú Gia BOT, Thuận An hay CIENCO 4, đều có chút vấp váp. Đặc biệt, một ứng viên nặng ký khác là FPT đã phải dừng bước ngay sau vòng đấu bảng.

Kết thúc vòng bảng, 8 đội gồm: Báo Giao thông, FC PV Giao thông, Văn phòng Bộ GTVT, Ban QLDA 2, Phước Tượng – Phú Gia BOT, Tập đoàn CIENCO 4, Thuận An và CIENCO 1 sẽ cùng nhau tranh tài tại vòng tứ kết diễn ra vào sáng ngày 17/6 tới.

Danh sách ủng hộ Quỹ Chung tay vì ATGT

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công: 5 triệu đồng.

Tập đoàn CIENCO 4: 150 triệu đồng.

TCT Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam: 50 triệu đồng.

Công ty CP phát triển XD và Thương mại Thuận An: 50 triệu đồng.

TCT Xây dựng CTGT 1: 30 triệu đồng.

Cục Đường thủy nội địa: 30 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Phước Tượng - Phú Gia BOT: 30 triệu đồng.

Công ty TNHH hệ thống thông tin FPT: 30 triệu đồng.

Cục Đăng kiểm Việt Nam: 20 triệu đồng.

Cảng HKQT Nội Bài: 20 triệu đồng.

Ban Quản lý dự án 2: 15 triệu đồng.

Các cá nhân ủng hộ tại lễ khai mạc: 6,4 triệu đồng.

Đội bóng Báo Kinh tế Đô thị: 1 triệu đồng.

Lịch thi đấu vòng tứ kết (diễn ra đồng loạt lúc 7h30 sáng 17/6)

Báo Giao thông - Tập đoàn CIENCO 4

Phước Tượng - Phú Gia BOT - FC PV Giao thông

Văn phòng Bộ GTVT - CIENCO 1

Thuận An - Ban Quản lý dự án 2

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.