Xã hội

Cứu 12 thuyền viên trên tàu bị cháy rụi giữa biển

02/03/2019, 14:46

Chữa cháy “tàu 67” của ngư dân Quảng Trị bất thành, các thuyền viên kịp quăng bình gas trên tàu xuống biển trước khi nhảy khỏi tàu thoát thân...

img
Tất cả 12 thuyền viên trên "tàu 67" bị cháy trên biển được tàu Bình Định ứng cứu. Ảnh: quangtri24h

Sáng 2/3, ông Phan Quang Giải, Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị), cho biết UBND huyện đã kịp thời động viên, hỗ trợ 12 thuyền viên trên tàu cá mang số hiệu QT93377 TS không may bị cháy rụi khi đang đánh cá cách bờ biển Quảng Trị khoảng 4 hải lý.

Trước đó, khoảng 19h46 ngày 1/3, tàu cá QT93377 TS của ngư dân Đinh Văn Trinh (thôn Phú Hội, xã Triệu An, huyện Triệu Phong) đang đánh cá cách bờ biển Quảng Trị khoảng 4 hải lý, bất ngờ bị cháy, nghi do chập điện.

Phát hiện sự việc, các ngư dân trên tàu lập tức dùng bình chữa cháy trên tàu… để dập lửa. Tuy nhiên, việc chữa cháy bất thành do gió mạnh, lửa bùng cháy quá nhanh. Các thuyền viên chỉ kịp quăng 2 thuyền thúng trên tàu xuống biển và nhảy khỏi tàu để thoát thân.

Đặc biệt, một thuyền viên nhanh trí đã kịp quăng 2 bình gas trên tàu xuống biển trước khi thoát khỏi chiếc tàu đang cháy, tránh được vụ nổ bình gas có thể gây thương vong khi các thuyền viên đang cố gắng lên thuyền thúng khi con "tàu 67" đang bùng cháy dữ dội giữa biển.

img
Thuyền viên đã quăng 2 bình gas trên tàu, trước khi quăng thuyền thúng xuống và nhảy khỏi tàu thoát thân. Ảnh: quangtri24h

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Cửa Việt và Trạm Kiểm soát Biên phòng Phú Hội đã liên lạc, báo cáo chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh để triển khai tàu CN09 cứu hộ, cứu nạn.

Tất cả 12 ngư dân trên chiếc tàu gặp nạn này ngay sau đó đã được tàu cá BĐ 94607 TS của tỉnh Bình Định, do ông Nguyễn Đình Hùng làm thuyền trưởng kịp thời ứng cứu và đưa vào bờ an toàn lúc 20h15 cùng ngày.

Ngay sau đó, lãnh đạo UBND huyện Triệu Phong đã đến động viên và trước mắt đã trao hỗ trợ mỗi thuyền viên trên tàu cá không may gặp nạn 500.000 đồng/ người. Lãnh đạo huyện Triệu Phong biểu dương, trao hỗ trợ tàu cá Bình Định đã kịp thời ứng cứu các thuyền viên trên 2 triệu đồng và số tiền này phia chủ tàu đã hỗ trợ lại cho phía chủ tàu không may gặp nạn.

Theo ông Phan Quang Giải, tàu cá QT93377 TS của ngư dân Đinh Văn Trinh vừa bị cháy rụi trên biển vào tối 1/3, là “tàu 67” vỏ gỗ đầu tiên của ngư dân huyện Triệu Phong được đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Hiện tại, UBND huyện đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để xử lý vụ việc, hỗ trợ để chủ tàu sớm được tiếp tục vươn khơi bám biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.