Pháp đình

Cựu bác sĩ Hoàng Công Lương được người nhà nạn nhân kêu oan

30/01/2019, 11:27

Gần ngày tuyên án, người nhà các nạn nhân đồng loạt làm đơn đề nghị trả lại tự do cho cựu bác sĩ Hoàng Công Lương.

img
Người nhà các nạn nhân vụ chạy thận làm 9 người chết ở Hòa Bình đồng loạt viết đơn đề nghị trả lại tự do cho cựu bác sĩ Hoàng Công Lương

Liên quan đến vụ án chạy thận làm 9 người chết ở Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, trước ngày tuyên án 2 ngày, (28/1), người thân các nạn nhân đã đồng loạt làm đơn đề nghị trả lại tự do cho cựu bác sĩ Hoàng Công Lương. Trong đơn đề nghị, người thân của các nạn nhân cho rằng cựu bác sĩ Hoàng Công Lương đã làm tròn trách nhiệm, quy trình khám chữa bệnh tại đơn nguyên thận nhân tạo ngày 29/5/2017, không liên quan gì đến nguồn nước RO gây ra vụ 9 người chết ngày 29/5/2017 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Quan điểm của các gia đình nạn nhân cho rằng Hoàng Công Lương không có tội.

Cũng tại phiên xét xử sơ thẩm, cựu bác sĩ Hoàng Công Lương khẳng định nhiệm vụ của mình chỉ là bác sĩ điều trị và ngày xảy ra sự cố anh cũng chỉ làm nhiệm vụ của một bác sĩ điều trị. Lương cho rằng một số hồ sơ cáo buộc của VKS có dấu hiệu chỉnh sửa nên không có đủ căn cứ kết tội anh. Đồng thời, bị cáo mong HĐXX xem xét kỹ lưỡng để đánh giá khách quan, minh bạch và tạo điều kiện cho anh sớm quay lại công việc khám chữa bệnh.

Trước đó, vì chưa thể chấp nhận được các tội danh bị truy tố, cựu bác sĩ Hoàng Công Lương đã phải nhập viện điều trị với chẩn đoán "rối loạn sự thích ứng với phản ứng trầm cảm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.