Thế giới giao thông

Cựu Chủ tịch Nissan tiếp tục bị bắt giam

14/12/2018, 07:48

Theo hãng thông tấn Nhật Kyodo, ông Carlos Ghosn, cựu Chủ tịch của Nissan, đã bị các cơ quan chức năng Nhật Bản...

22

Cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn

Theo hãng thông tấn Nhật Kyodo, ông Carlos Ghosn, cựu Chủ tịch của Nissan, đã bị các cơ quan chức năng Nhật Bản ra lệnh bắt vì cáo buộc báo cáo thu nhập thấp hơn thực tế khoảng 4 tỉ yên từ năm 2015 đến 3/2018. Quyết định này được thông qua vào ngày 10/12 và vừa được công bố hôm 11/12.

Trước đó, ngày 19/11, ông Ghosn đã bị bắt lần đầu do nghi ngờ báo cáo thu nhập thấp hơn thực tế khoảng 5 tỉ yên (44 triệu USD) trong thời gian từ năm 2010 - 2015.

Theo luật pháp Nhật Bản, người bị tình nghi, đang trong quá trình chờ điều tra có thể bị bắt đi bắt lại nhiều lần với các cáo buộc khác nhau, cho phép các công tố viên tiến hành tra hỏi trong thời gian kéo dài. Đây cũng là quy định đang bị dư luận quốc tế chỉ trích.

Ban đầu, phía toà án cho biết, vị cựu Chủ tịch Nissan có thể bị bắt giữ đến ngày cuối tháng này vì cáo buộc vi phạm mới. Tuy nhiên, theo thông tin mà Kyodo có được hôm 12/12, ông Ghosn sẽ bị tạm giam đến ngày 20/12.

Phụ tá thân cận của vị Chủ tịch người Brasil, ông Greg Kelly, cũng bị khởi tố vì đưa ra những tài liệu thông tin không chính xác về thu nhập của ông Ghosn. Hiện tại, luật sư cũng như phía Đại sứ quán Brasil đều có thể vào gặp hai người.

Được biết, cựu Chủ tịch Nissan đã khai với các công tố viên rằng, việc ông không công bố chính xác thu nhập của mình trong các báo cáo để tránh các nhân viên trong công ty chỉ trích rằng mức lương của ông quá cao.

Ngoài ra, Ghosn thừa nhận việc đã ký các tài liệu bớt lại một phần lương cho đến sau khi ông nghỉ hưu, nhưng cho rằng, số tiền này không cần phải công khai vì nó chưa bao giờ cố định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.