Góc nhìn

Cựu đặc nhiệm Mỹ gợi ý thả 25 triệu iPhone xuống Triều Tiên

13/09/2017, 07:03

Theo Business Insider ngày 12/9, 1 cựu đặc nhiệm Mỹ đề xuất thả 25 triệu iPhone xuống Triều Tiên.

iphone-6s-iphone-6s-plus-drop-test-FSMdotCOM

Ảnh minh họa

Cựu thành viên lực lượng đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ cho rằng phương án trên có thể giải quyết vấn đề Triều Tiên. Theo ông ta, đây là biện pháp tuyên truyền.

Đề xuất có lẽ sẽ không bao giờ được chấp nhận này được cựu đặc nhiệm Jocko Willink đăng trên Twitter‏ bao gồm việc thả 25 triệu chiếc iPhone xuống Triều Tiên và phát wifi miễn phí đến quốc gia này thông qua vệ tinh.

Tuy nhiên, theo ông Yun Sun, chuyên gia về Triều Tiên tại trung tâm Stimson, biện pháp này bề ngoài có vẻ hài hước và xa vời nhưng có thể khả thi vì chính quyền Triều Tiên rất lo ngại việc người dân được tiếp cận rộng rãi với công nghệ và truyền thông quốc tế.

Chuyên gia Sun cho rằng Hàn Quốc trước đây cũng từng thả bóng bay mang truyền đơn và đĩa DVD sang Triều Tiên, khiến chính quyền miền Bắc phải phản ứng bằng các cuộc tập trận quân sự.

Theo Sun, Triều Tiên cũng thường xuyên trừng phạt những công dân cố tình tiếp cận truyền thông Hàn Quốc, vì thế việc cung cấp thiết bị truy cập Internet cho người dân nước này có thể khiến họ thiệt mạng.

Theo chuyên gia này, hiện nay, Mỹ hiện có rất ít lựa chọn bởi chiến tranh với Triều Tiên nhiều khả năng sẽ kéo theo xung đột hạt nhân trên diện rộng, thậm chí có thể leo thang quân sự với cả Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.