Thế giới

Cựu đại biểu Duma Nga Voronenkov bị giết ở Ucraine

23/03/2017, 19:55

Theo Sputnik, ông Voronenkov bị giết trong vụ xả súng ở trung tâm Kiev.

dai bieu duma nga bi giet 1

Cựu đại biểu Duma Quốc gia Nga Voronenkov (ảnh tư liệu: Sputnik)

Báo Sputnik của Nga ngày 23/3 dẫn các nguồn tin báo chí Ucraine cho hay, cựu đại biểu Duma Quốc gia Nga Voronenkov đã bị giết ở Ucraine.

Theo Sputnik, ông Voronenkov bị giết trong vụ xả súng ở trung tâm Kiev.Trong khi đó, người đứng đầu cảnh sát thủ đô Kiev, Ucraine cho biết, kẻ nổ súng bắn ông Voronenkov cũng đã bị thương, nhân thân người này đang được cảnh sát xác định.

Theo truyền thông Ukraine, vụ án xảy ra hôm ngày 23/3 ở trung tâm Kiev, gần khách sạn hạng sang Premier Palace Hotel.

Cảnh sát Ucraine nói rằng những kẻ lạ mặt đã nổ súng bắn vào một đám đông có nhiều doanh nhân. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã khẩn trương triệu tập người đứng đầu SBU.

Theo nhà chức trách Kiev, cảnh sát cho rằng vụ sát hại cựu nghị sỹ có thể được đặt hàng.Tuy nhiên, ông Voronenkov khi ở Nga đã bị chính quyền Moscow tuyên bố truy nã quốc tế.

dai bieu duma nga bi giet 2

Ông bà Voronenkov - Maksakova khi cưới (ảnh tư liệu: Sputnik)

Vợ ông Denis Voronenkov là bà Maria Maksakova, ca sĩ opera Nga, nghệ sĩ solo của Nhà hát Mariinsky, trước đây cũng là đại biểu Duma Quốc gia Liên bang Nga của đảng "Nước Nga thống nhất", thành viên của Ủy ban Duma Quốc gia về Văn hóa (2011-2016).

Dennis Voronenkov rời nước Nga từ năm 2016 cùng với vợ Maria Maksakova và nhanh chóng trở thành công dân Ukraine. Cựu nghị sỹ giải thích lý do rời bỏ Nga vì nguyên nhân chính trị, tuy nhiên Ủy ban điều tra thấy ông Voronenkova nỗ lực ra đi để thoát khỏi điều tra: cựu nghị sỹ bị bắt vắng mặt về tội cố ý chiếm dụng một tòa nhà tại Moscow với giá năm triệu USD.

Báo Sputnik cho hay, sau chuyển đến Kiev, ông Voronenkov ông đã thực hiện một loạt tuyên bố về đời sống chính trị của Nga và khai với Viện Kiểm sát Ukraine làm chứng chống lại cựu tổng thống Viktor Yanukovych.

cuu dai bieu duma nga bị giet

Hiện trường vụ án mạng ở Kiev

Ông bà Voronenkov - Maksakova tuyên bố rằng họ bị cưỡng bức bỏ phiếu tại Duma Quốc gia về việc bán đảo Crimea sáp nhập Nga. Tuy nhiên, chính quyền Nga khi đó đã phủ nhận những cáo buộc này và nói rằng cuộc bỏ phiếu là tự nguyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.